Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24

FICA - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24, tổ chức tại thủ đô Naypyidaw, Myanmar, từ ngày 10-11/5 năm 2014.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội nghị trên theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Thein Sein.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần
thứ 23 tại Brunei
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23 tại Brunei

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24 là hội nghị cấp cao đầu tiên trong năm Chủ tịch 2014 của Myanmar và sẽ có chủ đề "Đoàn kết hướng tới một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng". 



Hội nghị lần này sẽ tập trung bàn về tình hình triển khai lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, tương lai của Cộng đồng ASEAN, quan hệ đối ngoại của ASEAN và định hướng tương lai cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và ASEAN tiếp tục diễn biến nhanh chóng và phức tạp, với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. ASEAN dành quyết tâm cao để thực hiện thành công lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015, đồng thời tích cực chuẩn bị cho giai đoạn phát triển sau năm 2015.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23 diễn ra tại Brunei năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu tại hội nghị, trong đó nêu bật các nhiệm vụ nhằm xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, liên kết, vững mạnh và phát huy vai trò chủ đạo trong việc bảo đảm hòa bình, an ninh và phát triển thịnh vượng ở khu vực.

Nam Hằng

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *