Thanh tra vụ lãnh đạo ACV ký bổ nhiệm hàng loạt trước khi nghỉ hưu

Bộ GTVT cho biết đã thành lập tổ công tác xác minh việc ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc ACV ký 76 quyết định bổ nhiệm cán bộ trước khi nghỉ hưu.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ đã thành lập tổ công tác xác minh việc hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Tổ công tác được lập ra sau khi ACV có văn bản báo cáo về việc bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị này. Dự kiến trong tuần này sẽ có kết luận của tổ công tác. 

Trước đó, báo chí đã đưa tin xung quang việc ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã ký một lúc 76 quyết định bổ nhiệm trước khi về nghỉ hưu từ ngày 19/7/2018. 

Xung quanh vấn đề này, đại diện ACV cho biết, việc ký các quyết định bổ nhiệm hơn 70 cán bộ là do sau quá trình tái cơ cấu 2-3 năm qua, nhiều cán bộ cần thay đổi chức danh để phù hợp với tên mới của các phòng ban; có cán bộ được bổ nhiệm mới, song nhiều người là bổ nhiệm lại. 

"Việc này đúng quy định, dựa trên quyết định của Hội đồng quản trị chứ không phải chỉ do Tổng giám đốc đưa ra", đại diện ACV cho hay.

Về vấn đề này, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (cơ quan đại diện vốn nhà nước tại ACV) cho hay, sự việc trên lãnh đạo bộ đã nắm được và đã yêu cầu ACV báo cáo. 

Đại diện Bộ Giao thông cũng cho hay, việc ký quyết định bổ nhiệm phải theo thẩm quyền và nhu cầu của đơn vị. Trong đó tùy vị trí do Hội đồng Thành viên hoặc Ban giám đốc quyết định dựa trên quy hoạch và các bước theo quy trình. Hiện ACV đang cơ cấu lại nên cần có những quyết định về nhân sự.

"Tuy nhiên nếu bổ nhiệm cùng một lúc với số lượng như vậy là hơi nhiều. Dù có đúng nhưng không hay lắm, một số vị trí có thể để người sau lên ký cũng được", vị này nói.

Nguyễn Mai

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *