• -

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Chúng ta có thể làm giàu được bằng nông nghiệp

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng: “Người ta nói nông nghiệp thì khó làm giàu được. Nhưng chúng ta có thể làm giàu được bằng nông nghiệp”.

 

 
Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.
 
Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu: “Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục nghiên cứu, cung cấp thông tin về thị trường, thông tin về tái cơ cấu cho người dân. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến xây dựng các mô hình mẫu, sau đó nhân rộng ra các địa phương, đối với từng loại”.
 
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), một năm qua: Trong lĩnh vực trồng trọt Bộ đã rà soát quy hoạch, cơ cấu các loại cây trồng chủ lực và xây dựng phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với lợi thế của các địa phương.
 
Từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, Bộ đã phối hợp với địa phương hướng dẫn nông dân chuyển đổi hơn 87.000 ha lúa sang trồng các cây khác (ngô, vừng, rau…). Về thủy sản, đến năm 2013 thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu sang 164 quốc gia và vùng lãnh thổ với kim ngạch 6,7 tỷ USD.
Bên cạnh đó, Bộ NNPTNT đã đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, dịch vụ, nâng cao hiệu quả đầu tư công và thu hút đầu tư tư nhân…
 
Trong thời gian tới, để Đề án thực sự hiệu quả, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát nhấn mạnh mục tiêu: “Phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng hiệu quả, phát triển bền vững”.
 
Theo T.Hà
Lao động
 
 

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *