Hết phép, bà Hồ Thị Kim Thoa vẫn không đến cơ quan làm việc

Theo tin từ Bộ Công Thương chiều nay (29/8), sau khi Thủ tướng đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương hiện đang phối hợp với bà Thoa làm các thủ tục theo quy định hiện hành.

Bà Hồ Thị Kim Thoa.
Bà Hồ Thị Kim Thoa.

Nguồn tin từ Bộ Công Thương cho biết, hiện lãnh đạo Bộ đang họp để có quyết định và công bố thông tin chính thức liên quan tới xử lý đối với trường hợp của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Theo nguồn tin, bà Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác từ ngày 28/7/2017. Tuy nhiên, lúc đó, Bộ Công Thương chưa đủ thẩm quyền để quyết định việc bà Thoa được phép nghỉ hay không.

"Sau khi Thủ tướng đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, do đó, Bộ Công Thương hiện đang phối hợp với bà Thoa làm các thủ tục theo quy định hiện hành", nguồn tin cho biết.

Cho đến nay, mặc dù đã hết thời gian nghỉ phép như báo cáo, nhưng bà Thoa vẫn chưa đến cơ quan làm việc.

Một nguồn tin khác từ Bộ Công Thương cũng cho biết, nhiều khả năng sau khi bà Thoa nghỉ, Bộ cũng sẽ không bổ nhiệm thêm vị trí Thứ trưởng bởi hiện tại đã đủ số lượng Thứ trưởng theo quy định của Chính phủ.

Như tin đã đưa trước đó, ngày 16/8 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 1203 miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Quyết định nêu rõ, nhiệm vụ cụ thể của bà Hồ Thị Kim Thoa do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 16, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UB Kiểm tra Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Đến ngày 8/8/2017, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ý kiến của các cơ quan liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *