Thời sự 19/11/2013 07:33

VAMC tuyển tiếp nhân sự để mua bán nợ xấu

FICA - Thực hiện kế hoạch bổ sung nhân sự năm 2013, VAMC vừa ra thông báo cần tuyển dụng 19 nhân sự làm việc tại các Ban thuộc Trụ sở chính cho các chức danh vị trí công việc gồm: Ban Kiểm soát - Giám sát, Ban mua bán - xử lý nợ xấu, Ban công nghệ thông tin.

Sáng 26/7, NHNN chính thức khai trương VAMC.

 

Công ty Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) cho biết, thực hiện kế hoạch bổ sung nhân sự năm 2013, VAMC vừa ra thông báo cần tuyển dụng 19 nhân sự làm việc tại các Ban thuộc Trụ sở chính cho các chức danh vị trí công việc gồm: Ban Kiểm soát - Giám sát (3 chuyên viên), Ban mua bán - xử lý nợ xấu (14 chuyên viên), Ban công nghệ thông tin (2 chuyên viên).

Ngày hết hạn nộp hồ sơ vào VAMC là 30/11/2013.

Trong thông báo tuyển dụng nhân sự của VAMC nhấn mạnh: “VAMC có vai trò quan trọng trong việc xử lý nhanh nợ xấu của hệ thống các Tổ chức tín dụng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cho nền kinh tế với lãi suất hợp lý, kết quả hoạt động của VAMC có ảnh hướng lớn đến sự an toàn, hiệu quả của các Tổ chức tín dụng và việc thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các Tổ chức tín dụng”.

Trước đó, VAMC cũng đã tuyển 10 người vào vị trí tại Ban mua bán xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng Nhà nước/cổ phần và 2 người vào ban Công nghệ thông tin.

Theo yêu cầu của VAMC, để đạt tiêu chí tham gia dự tuyển, các hồ sơ ứng viên phải là người đang làm việc tại các tổ chức tín dụng; tốt nghiệp các trường đại học công lập; sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, không có tiền án tiền sự…

Với vị trí làm việc tại Ban mua bán xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng Nhà nước/cổ phần, ngoài các yêu cầu chung trên, VAMC còn đưa ra yêu cầu các ứng viên phải tốt nghiệp đại học hệ chính quy, thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường: Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Ngân hàng TPHCM, Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương, Đại học Luật Hà Nội/TPHCM và Khoa luật Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, các ứng viên phải có thời gian công tác tại các ngân hàng thương mại 5 năm trở lên; trong đó tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở các lĩnh vực: thẩm định tín dụng, quan hệ khách hàng, quản lý rủi ro, xử lý nợ, xử lý tài sản đảm bảo tiền vay.

Với các ứng viên tại Ban Công nghệ thông tin, ngoài yêu cầu chung phải có bằng tốt nghiệp tại khoa công nghệ thông tin các trường Đại học Bách khoa Hà Nội/TPHCM và trường đại học Khoa học tự nhiên; khoa Toán - Tin trường đại học kinh tế quốc dân…

Như vậy, với yêu cầu tuyển chọn nhân sự trên của Công ty VAMC, những người học tập nghiên cứu ở các trường nước ngoài, trường quốc tế tại Việt Nam và trường dân lập trong nước đều không đủ tiêu chuẩn xét tuyển của VAMC.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc VAMC đặt ra tiêu chí như trên cũng là dễ hiểu, bởi công tác mua bán nợ, xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng đòi hỏi những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm công tác tại các ngân hàng tại Việt Nam…

Về tiến độ mua nợ xấu, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch HĐTV Công ty Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) cho biết: Tính đến 15/11, VAMC đã mua 17.300 tỷ đồng nợ gốc của 20 tổ chức tín dụng (TCTD), với giá trị thanh toán bằng trái phiếu đặc biệt (TPĐB) là 13.700 tỷ đồng.

Cũng theo đại diện VAMC, hiện đã có 24 TCTD gửi hồ sơ bán nợ cho VAMC với số nợ lên tới 40.000 tỷ đồng. VAMC đang tiếp tục rà soát, phân tích, phân loại, sàng lọc các khoản nợ nhất là lĩnh vực bất động sản… để tiếp tục mua nợ xấu từ phía các TCTD.

Đặc biệt, theo khẳng định của ông Hùng, có những khoản nợ xấu đã thu hồi được nợ. Theo đó, VAMC đang xây dựng phương án để tăng mô hình tổ chức nhằm hoạt động hiệu quả hơn.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *