Thời sự 16/03/2016 15:20

Tỷ giá tăng, dự trữ ngoại hối bằng 12 tuần nhập khẩu

FICA - Với mức điều chỉnh tăng thêm 6 VND/1 USD trong ngày hôm nay, tỷ giá trung tâm đã đạt mức tăng tổng cộng 19 VND qua 2 ngày giao dịch. Trong khi đó, dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện tương đương 12 tuần nhập khẩu giúp đảm bảo độ ổn định cho thị trường ngoại hối.

Sáng nay 16/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam (VND) với đô la Mỹ (USD) là 21.878 VND, tăng tiếp 6 VND so với hôm qua. Đây là phiên thứ hai liên tiếp tỷ giá trung tâm đi lên, với mức tăng tổng cộng 19 VND.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.534 VND và tỷ giá sàn là 21.222 VND/USD.

Tuy nhiên, giá USD tại các ngân hàng thương mại không thay đổi so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Trong đó, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết giá USD ở mức 22.260 VND (mua vào) - 22.330 VND (bán ra).

Tương tự, Techcombank cũng chưa có sự điều chỉnh tỷ giá, vẫn niêm yết giá ở mức 22.240 VND - 22.345 VND.

Riêng Eximbank tăng 10 VND so với sáng qua, giao dịch ở mức 22.250 VND - 22.330 VND/1 USD…


Sáng nay 16/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam (VND) với đô la Mỹ (USD) là 21.878 VND, tăng tiếp 6 VND so với hôm qua.

Sáng nay 16/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam (VND) với đô la Mỹ (USD) là 21.878 VND, tăng tiếp 6 VND so với hôm qua.

Theo ghi nhận từ Công ty Chứng khoán Bảo Việt, tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại tuần qua có tiếp tục xu hướng giảm nhẹ của ba tuần trước đó, với mức trung bình trong năm phiên đạt 22.291,6 VND/USD. Diễn biến này cũng cùng chiều với nhịp giảm của tỷ giá trung tâm tuần qua.

Do đó, tỷ giá trong một vài tuần tới được nhóm phân tích của công ty này dự báo tương đối ổn định, nhờ những điều kiện thuận lợi như:

Cán cân thương mại của Việt Nam xuất siêu khoảng 865 triệu USD trong hai tháng đầu năm đã giúp bổ sung nguồn cung ngoại tệ thực tế cũng như giảm bớt hiện tượng găm giữ, đầu cơ USD.

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện tương đương 12 tuần nhập khẩu (theo phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng tại cuộc hội thảo với các nhà đầu tư Hàn Quốc tại TP.HCM tuần vừa qua) giúp đảm bảo độ ổn định cho thị trường ngoại hối.

“Chúng tôi duy trì quan điểm tỷ giá sẽ tạm thời ổn định quanh mức 22.300 VND/USD trong một vài tuần tới”, Chứng khoán Bảo Việt cho hay.

Trước đó, NHNN cũng cho biết sẽ thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường ngoại tệ và tỷ giá trong biên độ cho phép.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *