Thời sự 23/04/2018 19:06

Sau Thế giới Di động và FPT Retail, Nguyễn Kim cũng muốn đi bán thuốc

Khi thị trường di động đang dần bước sang giai đoạn bão hòa, các “ông lớn” ngành bán lẻ di động lần lượt bước chân vào mảng dược phẩm – được cho là có tiềm năng tăng trưởng dài hạn ở nước ta.

CTCP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim vừa đăng ký chào mua công khai cổ phần tại Công ty CP Dược Lâm Đồng - Ladophar (LDP).

Hiện Nguyễn Kim đang là cổ đông lớn tại LDP, nắm giữ hơn 1,8 triệu cổ phiếu tương đương 24% vốn điều lệ của Ladophar. 

Nguyễn Kim muốn chào mua hơn 2,12 triệu cổ phiếu LDP, tương đương 27,14% số cổ phiếu đang lưu hành của Ladophar theo phương pháp thỏa thuận.

Giá chào mua tối đa 32.000 đồng và nằm trong biên độ dao động của giá cổ phiếu theo quy định. Thời gian xác định mức giá chào mua từ 3/1/2018 đến 3/4/2018. Như vậy với mức giá trên, ước tính Nguyễn Kim sẽ bỏ ra tối đa 67,2 tỷ đồng. 

Thời gian dự kiến thực hiện chào mua từ 4/4 đến 24/5. 

Nếu việc chào mua thành công, Nguyễn Kim sẽ sở hữu 51,14% Ladophar và biến công ty này thành công ty con. 

Không chỉ Nguyễn Kim, trước đó cả Thế giới Di động và FPT Retail cũng công bố kế hoạch đầu tư mạnh vào mảng dược phẩm trong thời gian tới với chuỗi dược phẩm Phúc An Khang và chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Cụ thể, trong năm 2018, FPT Retail dự kiến sẽ mở thêm 20 nhà thuốc và sẽ gia tăng độ phủ của chuỗi nhà thuốc này thêm khoảng 100 cửa hàng mỗi năm để đạt tầm 400 cửa hàng sau bốn năm tiếp theo.

FPT Retail bước chân vào ngành bán lẻ dược phẩm giữa lúc thị trường điện thoại, mảng bán lẻ chính của công ty, đang dần bước sang giai đoạn bão hòa.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, thị trường điện thoại đạt tốc độ tăng trưởng trên 9% trong năm qua. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng còn lại không nhiều, khi các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ đã mở rộng cửa hàng mạnh mẽ khắp cả nước trong thời gian qua. FPT Shop hiện có gần 500 cửa hàng, trong khi Thế giới di động sở hữu hơn 1.700 cửa hàng bán lẻ điện thoại, điện máy.

Với thế mạnh trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử, hai doanh nghiệp hàng đầu trong ngành này đang tìm cách mở rộng sang các lĩnh vực bản lẻ khác.

Thế giới di động tuyên bố đã hoàn tất việc mở rộng cửa hàng bán lẻ điện thoại, điện máy và đang tập trung cho chuỗi bán lẻ bách hóa. Nhà bán lẻ điện thoại, điện máy dẫn đầu thị trường này cũng lên kế hoạch thâm nhập vào ngành dược và đã thực hiện đầu tư vào chuỗi nhà thuốc An Khang.

Theo nhận định của công ty chứng khoán FPTS, dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn bởi Việt Nam vừa bước sang giai đoạn hậu "dân số vàng", đồng thời bước sang giai đoạn già hóa dân số…

An Nguyên

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *