Thời sự 21/03/2014 09:23

Sacombank cho ông Phạm Trung Cang vay tín chấp… 660 tỉ đồng

Công ty TNHH Nhựa Đại Hưng có vốn điều lệ 150 tỉ đồng đã được lãnh đạo Sacombank xét duyệt cho vay tín chấp lên đến 660 tỉ đồng (tháng 8.2012). Điều đáng nói là trước đó 1 năm, công ty này chỉ đạt lợi nhuận 4 tỉ đồng và thu nhập sau thuế lỗ 689 triệu đồng.

Ngày 16.8.2012, Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), trong đó có ông Phạm Hữu Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đã phê duyệt chủ trương cho Công ty TNHH Nhựa Đại Hưng vay tín chấp 660 tỉ đồng. 
 
Ngoài việc cho vay tín chấp một cách dễ dãi như vậy, một điểm đáng lưu ý là công ty được vay có liên quan đến ông Phạm Trung Cang - người đang “dính” vào vòng lao lý của vụ án bầu Kiên.
 
Ông Phạm Hữu Phú từng là Phó chủ tịch Eximbank như ông Phạm Trung Cang.
 
Công ty TNHH Nhựa Đại Hưng có trụ sở chính tại số 414 (lầu 5) đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM. Vốn điều lệ công ty này là 150 tỉ đồng, có 2 thành viên sáng lập chi phối (chiếm 96,66%) là bà Đỗ Thị Quế Thanh và ông Phạm Trung Cang (cả 2 người cùng ngụ một nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3).
 
Vào tháng 8.2012, Công ty TNHH Nhựa Đại Hưng đã đàm phán với Sacombank về việc vay vốn tín dụng kinh doanh hạt nhựa và được ngân hàng đồng ý. 
 
Mặc dù dòng tiền lúc này của công ty chỉ chủ yếu có từ hoạt động cho thuê văn phòng, bị đánh giá là "nguồn thu không đáng kể". Tuy nhiên, Sacombank vẫn mở rộng cửa cho phép công ty này được vay vốn tín chấp với số tiền “khủng” lên đến 660 tỉ đồng, gấp 4 lần vốn điều lệ, gấp 165 lợi nhuận gộp của công ty trong năm 2011.
 
Người trong giới ngân hàng cho biết ông Phạm Hữu Phú có khá nhiều mối liên quan đến ông Phạm Trung Cang. Cả hai ông đều từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).
 
Theo B.V
Một thế giới
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *