Thời sự 10/08/2017 09:24

Ông Trịnh Xuân Giới là chủ sở hữu thực khối tài sản liên quan Trịnh Xuân Thanh?

Ngày 8/8, sau khi Dân Trí đã đăng tải bài viết có tiêu đề "Ông Trịnh Xuân Giới giải trình thế nào về khối tài sản liên quan đến Trịnh Xuân Thanh?", nhiều độc giả Dân trí rất quan tâm, với hàng trăm ý kiến mong muốn cơ quan chức năng và cá nhân ông Giới trả lời về khối tài sản lớn kể trên.

Phần lớn độc giả muốn ông Trịnh Xuân Giới, muốn cơ quan chức năng xác minh số tài sản của ông Trịnh Xuân Giới, nguyên Phó ban Dân vận Trung ương đứng tên có nguồn gốc do đâu mà có, đặc biệt nó có hay không sự liên quan đến hành vi tham nhũng của Trịnh Xuân Thanh – con trai ông, đang bị tạm giữ hình sự.

Số tài sản nhiều tỷ đồng do ông Giới đứng tên gồm căn biệt thự số 24, C2, Khu đô thị Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội (ước tính 30 tỷ đồng), biệt thự Mai Chi trên đỉnh Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc (theo giới kinh doanh nhà đất, khoảng trên 100 tỷ đồng).

Nhà ông Trịnh Xuân Giới tại số 24, C2, Khu biệt thự Ciputra (Q.Tây Hồ, Hà Nội)
Nhà ông Trịnh Xuân Giới tại số 24, C2, Khu biệt thự Ciputra (Q.Tây Hồ, Hà Nội)

Để rộng đường dư luận, Báo Dân Trí xin trích đăng một số ý kiến, quan điểm của độc giả xung quanh khối tài sản “khủng” của ông Giới có liên quan đến đối tượng Trịnh Xuân Thanh mà dư luận đang đặc biệt quan tâm.

Nghi vấn Trịnh Xuân Thanh đứng tên cha ở khối tài sản?

Độc giả Phạm Hoàng Hải bình luận: "Ông bố của Trịnh Xuân Thanh trong một bài báo được mô tả là người sống"liêm khiết" luôn làm "từ thiện"? Có đúng thế không? Ông đi xe cà tàng mà có cả một biệt phủ trên đỉnh Tam đảo, nhiều quan chức thời gian qua khi có tài sản đều khai "tôi đi buôn chổi đót, ông thì đi gom từng kg giấy để làm từ thiện" thật khó tin mấy cái vỏ bọc này!".

Độc giả Toàn Lê, đặt nghi vấn về mức lương công chức của ông Giới trong thời gian làm lãnh đạo, liệu có được số tài sản lớn vậy không?: ''Phó Ban Dân vận Trung ương mà đã có biệt thự 30 tỷ đồng. Nông thôn chúng tôi nghĩ là mơ chứ không phải thật".

Độc giả Nguyễn Thanh Bạch cho rằng: "Không khó để làm rõ nguồn gốc của khối tài sản này của ông Giới. Cảnh sát điều tra bây giờ rất giỏi về nghiệp vụ, chờ xem, đừng vội kết luận".

Liệu có vụ Giang Kim Đạt thứ 2?

Với số tài sản được đứng tên lớn, trong thời gian về hưu của ông Trịnh Xuân Giới, độc giả Đan Thương cho rằng: "Nếu ông Giới không chứng minh được nguồn gốc tài sản là minh bạch thì ông sẽ phạm tội "sử dụng tài sản do người khác phạm tội mà có" !? Liệu có vụ Giang Kim Đạt thứ 2?"

Chung nhận định với độc giả Thương, độc giả Đặng Đình Luật cũng đặt nghi vấn: "Một người như Giang Kim Đạt còn có đến vài chục bất động sản khắp cả nước, với người nắm nhiều chức vụ cao như ông Thanh cứ điều tra là ra hết".


Biệt thự Mai Chi do Công ty TNHH Mai Phương do ông Trịnh Xuân Giới làm Chủ tịch sở hữu hiện đang bị phong tỏa, không được giao dịch

Biệt thự Mai Chi do Công ty TNHH Mai Phương do ông Trịnh Xuân Giới làm Chủ tịch sở hữu hiện đang bị phong tỏa, không được giao dịch

Trong khi đó, độc giả Nguyễn Long có góc nhìn khác: "Bố mẹ đứng tên chủ sở hữu tài sản ( nhà, đất, xe, sổ tiết kiệm... ) cho con cái là chuyện bình thường. Nhưng đây là khối tài sản lớn có liên quan tới tội phạm tham nhũng. Nếu cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan điều tra thì không có tội. Nhưng, nếu biết mà vẫn cố tình che dấu pháp luật tội càng nặng hơn".

Độc giả Phạm Thơm đề nghị: "Đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuôc điều tra làm rõ khối tài sản mà ông Trịnh Xuân Giới đứng tên".

Độc giả Bùi Quang Vinh cho rằng, nên mở rộng điều tra những người có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh làm rõ việc có hay không hành vi lấy tên người thân đứng tên tài sản tham nhũng: "Điều tra thu nhập của toàn bộ người thân của Trịnh Xuân Thanh là biết số tài sản họ đứng tên là của ai ngay".

Ông Giới nên gương mẫu làm rõ khối tài sản khủng!

Độc giả Nhuận Cầu Trục có lời khuyên đối với ông Trịnh Xuân Giới trước các nghi vấn của xã hội: "Ông Thanh quay về để đối diện sự thật rồi, tôi nghĩ ông Giới cũng đã đến lúc nên đối diện, nói sự thật".

Độc giả Hoàng Nguyên Xuân cũng khuyên vị nguyên Phó ban Dân vận Trung ương: "Dù sao bác Giới cũng là nguyên Phó Ban Dân vận Trung ương, cho nên ông cũng nên thật thà nếu vi phạm nên tự nguyện trả lại tài sản cho Nhà nước".

Khu biệt thự C2, nằm sâu trong khu đô thị cao cấp Ciputra
Khu biệt thự C2, nằm sâu trong khu đô thị cao cấp Ciputra

Độc giả Bùi Lộc cho ý kiến: "Là một người có chức vụ rất cao, ông Giới nên thật thà với Đảng, với dân, cung cấp nguồn gốc những tài sản mình đang đứng tên".

Biệt phủ Ciputra nhà ông Trịnh Xuân Giới “cửa đóng then cài”

Ngay sau bài báo "Ông Trịnh Xuân Giới giải trình thế nào về khối tài sản liên quan đến Trịnh Xuân Thanh?" được Dân Trí đăng tải, với mong muốn đón nhận chia sẻ, phản hồi của ông Giới cho dư luận, phóng viên Dân Trí đã tới căn biệt thự 24, C2, khu Biệt thự Ciputra (Q.Tây Hồ, Hà Nội) nơi gia đình ông Giới đang ở. Tuy nhiên, từ sáng đến trưa, căn biệt thự này luôn trong tình trạng “cửa đóng, then cài”, bảo vệ khu đô thị đứng canh gần như 24/24h tại gần cổng nhà ông Giới.

Sau hồi chuông dài gọi cửa, phóng viên được một người phụ nữ trạc 40 tuổi ở trong nhà ông Giới (nhận là người đến trông nhà hộ ông Giới) cho biết: "Ông giới và mọi người thân của ông Giới đều không có nhà"… Lúc này, trong trong căn nhà ông Giới, một chiếc ô tô Honda CRV vẫn đỗ ở cửa ra vào khuôn viên biệt thự.

An Linh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *