Thời sự 02/10/2018 14:25

Ôm thêm mảng giao đồ ăn, tài xế Grab kiếm thêm 20% lương

Thu nhập trung bình của tài xế GrabBike tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 9 đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn.

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood chính thức được triển khai tại Hà Nội. 

Sáng nay (2/10), Grab chính thức công bố triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội.

Với việc chính thức triển khai GrabFood tại tất cả các quận của Thủ đô, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam mà Grab cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

Theo đó, không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món từ danh mục hàng nghìn nhà hàng của GrabFood và yên tâm chờ đợi món ăn được giao đến nhanh chóng, tận tay trung bình chỉ 25 phút.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Khách hàng Việt Nam luôn hào hứng trải nghiệm những điều mới lạ, và sẽ lựa chọn nền tảng giao nhận thức ăn có dịch vụ đáng tin cậy nhất, cung cấp nhiều món ăn phong phú nhất với tốc độ giao hàng nhanh nhất và chi phí tiết kiệm nhất.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết trung bình chỉ mất 25 phút để GrabFood giao thức ăn đến tay khách hàng.

“GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này mà còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Chúng tôi rất vui mừng khi sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh của chúng tôi tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ”, ông Jerry Lim nói.

Cụ thể, tại TP.HCM, trong tháng 09 vừa qua, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó. Còn tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 5/9, sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.

Đáng nói, trong tháng 9 vừa qua, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TP.HCM và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.

Bà Demi Yu khẳng định Grab sẽ đầu tư dài hạn vào Việt Nam với chiến lược trở thành siêu ứng dụng.

Nhân dịp chính thức triển khai tại Hà Nội, GrabFood cũng tung ra các chương trình ưu đãi, cụ thể chương trình “Giờ ăn hàng - Giá nhẹ nhàng” từ 14g - 17g từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần.

Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết thêm rằng, trong thời gian tới, Grab sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho khách hàng một cách liền mạch hơn.

Hồng Vân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *