Thời sự 22/01/2014 08:34

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài “nhòm ngó” BIDV

Phó TGĐ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) - ông Trần Phương ngày 20.1 thông báo, hơn 2,8 tỉ cổ phiếu BIDV (mã BID) sẽ chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM vào ngày 24.1 tới đây.

Cụ thể, BIDV đăng ký niêm yết toàn bộ 2,811 tỉ cổ phiếu với tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá là hơn 28.112 tỉ đồng. Giá chào sàn được ấn định là 18.700 đồng/cổ phiếu.

Ông Trần Phương cho hay, thời điểm BIDV chính thức niêm yết trên sàn được HĐQT nhìn nhận là phù hợp khi thị trường chứng khoán đang ấm lên.

Với số lượng cổ phiếu niêm yết và mức giá 18.700 đồng/cổ phiếu, một tính toán cho thấy, giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán sẽ vào khoảng 5% và đưa nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng trở thành ngành chiếm giá trị vốn hóa lớn nhất, khoảng 27% trên sàn chứng khoán tập trung. BIDV chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng thành công từ cuối năm 2011 song việc niêm yết chính thức chỉ thực hiện được sau 2 năm với nhiều lần lỡ hẹn.

Đáng chú ý cũng theo ông Trần Phương, BIDV đang tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài và sẽ sớm báo cáo với NHNN trong thời gian tới đây.

Dù không tiết lộ danh tính của các nhà đầu tư song lãnh đạo BIDV cho hay, đơn vị tư vấn cho ngân hàng là Morgan Standley.

“Ngoài việc thực hiện cam kết của BIDV đối với các nhà đầu tư, thể hiện tính minh bạch và trực tiếp đánh giá sức khỏe của ngân hàng, việc niêm yết ở thời điểm này cũng sẽ tạo điều kiện cho BIDV thực hiện tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài một cách hiệu quả” - ông Trần Phương nói.

Được biết, BIDV cũng có kế hoạch bán hết 30% số cổ phần cho cổ đông nước ngoài, trong đó có thể dành hết 20% cho nhà đầu tư chiến lược.

Theo Văn Nguyễn
Lao động

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *