Thời sự 08/07/2015 11:18

Người của VietinBank sang làm tổng giám đốc GP.Bank

Cùng với việc công bố mua lại GP.Bank với giá 0 đồng, NHNN cũng đã bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt cho ngân hàng này. Theo đó, ông Phạm Huy Thông, Phó Tổng Giám đốc VietinBank được điều động sang làm Tổng Giám đốc GP.Bank.

Hôm qua 7/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chính thức công bố Quyết định về việc mua bắt buộc toàn bộ (100%) cổ phần của Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) và chuyển đổi GP.Bank thành Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu; đồng thời công bố các quyết định về nhân sự của Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu.

Người của VietinBank sang làm tổng giám đốc GP.Bank

Trong năm 2015, NHNN có thể sẽ còn mua lại các ngân hàng yếu kém nếu các ngân hàng không thể tự tái cấu trúc.

Theo yêu cầu của NHNN, Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu có trách nhiệm kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu; sửa đổi, bổ sung Điều lệ phù hợp với quy định của pháp luật; điều chỉnh cơ cấu, tổ chức đảm bảo phù hợp với quy định của Luật các TCTD và các quy định của pháp luật có liên quan; đăng ký doanh nghiệp và đăng ký lại quyền sở hữu tài sản đối với Ngân hàng thương mại TNHHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu theo quy định của pháp luật; thực hiện các điều chỉnh, thay đổi khác cho phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, NHNN đã có Quyết định số 1306 yêu cầu Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu.

Cụ thể, VietinBank thực hiện các trách nhiệm của TCTD được yêu cầu tham gia quản trị điều hành theo quy định tại Điều 11 Quyết định số 48 của Thủ tướng Chính phủ về việc góp vốn, mua cổ phần bắt buộc của tổ chức tín dụng (TCTD) được kiểm soát đặc biệt và các chỉ đạo của NHNN trong quá trình tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu.

NHNN cũng công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí toàn cầu. Theo đó, bà Trần Thị Lệ Nga, người đại diện GP.Bank được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu; ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc VietinBank được điều động và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu; Ông Lê Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng Phòng Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng TMCP Đại chúng được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh cho biết: Việc NHNN trực tiếp mua lại toàn bộ cổ phần của GP.Bank nhằm giúp NHNN hoàn toàn chủ động trong việc tiếp tục tái cơ cấu GP.Bank, bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống các TCTD, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại GP.Bank sẽ được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Do đó, Phó Thống đốc yêu cầu Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu khẩn trương triển khai các công việc liên quan để tiếp tục thực hiện tái cấu trúc ngân hàng, đặc biệt là việc xây dựng Đề án tổng thể về tái cơ cấu ngân hàng, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế.

Phó Thống đốc NHNN cũng đề nghị toàn thể Ban Lãnh đạo mới cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu đồng sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ, cùng nhau tháo gỡ khó khăn để ngân hàng sớm vượt qua khó khăn, phát triển ổn định và hiệu quả trong thời gian tới.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *