Thời sự 06/12/2013 07:28

Ngân hàng thu “nhầm” tiền của khách

Ngày 5/12 nguồn tin từ Ngân hàng nhà nước chi nhánh Cần Thơ cho biết Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu - Chi nhánh Cần Thơ (Eximbank Cần Thơ) đã tính nhầm lãi suất, dẫn đến việc thu thừa số tiền của một khách hàng hơn 23,6 triệu đồng.

1 phòng giao dịch của Eximbank.

 

Cũng theo nguồn tin này, trong quá trình Eximbank Cần Thơ thông qua bảng kê chi tiết tính lãi vay thì phía ngân hàng đã tính sai biểu lãi xuất trong khỏang thời gian từ ngày 21/10/2010 đến ngày 20/7/2011, dẫn đến thu thừa số tiền như trên.

Trước đó, bà Huỳnh Thị Thanh Chi, người có quyền lợi liên quan đến việc thu nhầm số tiền trên đã có văn bản khiếu nại lên Ngân hàng nhà nước.

Bà Chi cho rằng: Căn cứ vào các văn bản hiện hành của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cổ phần được áp dụng lãi suất thỏa thuận với các khách hàng nhưng không được vượt quá 150% so với ngân hàng Nhà nước quy định tại thời điểm đó.

Thế nhưng Eximbank Cần Thơ đã áp đặt lãi suất cao ngất (thời điểm áp dụng lãi suất cao nhất là 22,5%/năm, đó là chưa kể lãi suất quá hạn 150%, tổng cộng lãi suất áp lên số nợ gần 33,3%/năm) là sai quy định, để thu khống số dư nợ với tiền lãi gần 300 triệu đồng chứ không phải là con số 23.640.649 đồng như Ngân hàng Nhà nước – chi nhánh Cần Thơ đã chỉ ra tại văn bản kể trên.

Phạm Tâm

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *