Thời sự 14/10/2014 19:45

Ngân hàng Quốc dân họp cổ đông bất thường, bầu thành viên hội đồng quản trị

FICA - Ngày 14/10, Ngân hàng Dân Quốc (NCB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường thông qua mô hình tổ chức mới và bầu bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2010-2015.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, bà Đặng Thị Xuân Hồng -  doanh nhân uy tín tại TPHCM, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng (bà Hồng nguyên là Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn giai đoạn 2010-2012) và bà Trần Hải Anh (Tổng Giám đốc NCB) đã được toàn thể cổ đông NCB nhất trí bầu là thành viên HĐQT NCB nhiệm kỳ 2010-2015.

Thành viên HĐQT của NCB hiện tại

Ông Vũ Hồng Nam, Chủ tịch HĐQT NCB cho biết: “Từ khi tự tái cấu trúc đến nay, NCB đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, các chỉ tiêu tài chính của NCB đều thể hiện sự tăng trưởng tốt. Chúng tôi tin tưởng với sự tham gia đóng góp của thành viên HĐQT mới – bà Đặng Thị Xuân Hồng và bà Trần Hải Anh, công tác quản trị điều hành của NCB sẽ được cải thiện thêm, giúp NCB tiếp tục phát triển, khẳng định thương hiệu một ngân hàng liên tục cố gắng mang lại các sản phẩm dịch vụ tài chính phù hợp và hiệu quả nhất cho khách hàng”.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, chấp thuận Đề án tái cấu trúc từ tháng 6/2013. Ban Lãnh đạo NCB đã tổ chức lại mô hình hoạt động từ hội sở đến chi nhánh hiện đại, hiệu quả theo thông lệ quốc tế. Toàn bộ nhân sự của NCB đã được kiện toàn, bổ sung và thuyên chuyển phù hợp.

NCB  tập trung thực thi chiến lược phát triển lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tập trung vào các cá nhân, hộ gia đình với các sản phẩm chiến lược là cho vay mua nhà và xe; mang đến các gói giải pháp tài chính trọn gói cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; và cung cấp tín dụng, dịch vụ cho doanh nghiệp lớn có chọn lọc. Và với các sản phẩm chiến lược, NCB chú trọng lấy khách hàng làm trung tâm, coi chất lượng dịch vụ là yếu tố hàng đầu để cải tiến hoạt động. Cuối năm 2013 NCB được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và UBND Tp HCM tặng bằng khen về việc tích cực tham gia các hoạt động kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp.

Kết thúc quý III/2014, sau một thời gian tái cấu trúc, NCB đã có những thành công nhất định trong hoạt động cải tổ Ngân hàng nói chung cũng như những thành quả về chỉ tiêu tài chính nói riêng: Tổng tài sản của NCB đạt trên 34.571 tỷ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ năm trước)  huy động vốn  đạt hơn 30.274 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 16.874 tỷ đồng.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *