Thời sự 03/01/2014 11:17

Ném tiền vào sọt rác, thủ quỹ ngân hàng thụt két 31 tỉ đồng

Với thủ đoạn giấu tiền vào sọt rác, trong vòng 3 năm (từ tháng 1-2010 đến tháng 1-2013), Hồ Thị Thu Hương (SN 1981, ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) - nguyên thủ quỹ Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài, TP Quy Nhơn - đã thụt két hàng chục tỉ đồng.

Ngày 3-1, tin từ VKSND tỉnh Bình Định cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Hồ Thị Thu Hương thụt két trên 31 tỉ đồng sang cơ quan này để truy tố, xét xử về tội tham ô tài sản.

Ngoài ra, anh rể của Hương là Võ Hồng Sơn cùng 2 cá nhân khác cũng bị truy tố.


	BIDV Phú Tài, nơi Hương thụt két 31 tỉ đồng

BIDV Phú Tài, nơi Hương thụt két 31 tỉ đồng.

 

Kết quả điều tra cho thấy là thủ kho tiền của BIDV Phú Tài, từ đầu tháng 1-2010 đến tháng 1-2013, Hương đã tham ô trên 31 tỉ đồng. Trong đó, Hương đã lấy trên 22 tỉ đồng tiền mặt với thủ đoạn hằng ngày lén lấy các xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng ném vào sọt rác, đợi đến hết giờ làm mang ra ngoài. Số tiền 9 tỉ đồng còn lại, Hương chuyển khoản cho một số cá nhân.

Theo VKSND tỉnh Bình Định, liên quan đến vụ án này còn có nhiều cá nhân khác trong BIDV Phú Tài. Tuy nhiên, do đã hết thời hạn điều tra nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định sẽ tách ra, xử lý bằng một vụ án khác.

Như Người Lao Động Online đã thông tin, Hồ Thị Thu Hương tốt nghiệp Trường Trung cấp kỹ thuật An Nhơn (thị xã An Nhơn, Bình Định). Do Hương có mối quan hệ bà con với một lãnh đạo BIDV nên được ưu ái nhận về làm việc tại BIDV Phú Tài từ năm 2004 đến lúc bị bắt.

Theo A.Tú
NLĐ

 
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *