Thời sự 02/03/2018 09:02

Mất 245 tỷ đồng ở Eximbank: "Giải quyết không phân biệt khách thường hay VIP"

Trả lời câu hỏi của báo giới về phương án chỉ đạo giải quyết vụ khách hàng gửi tiền tại Eximbank bị Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM "cuỗm" mất 245 tỷ đồng của khách hàng, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định: NHNN chỉ đạo Eximbank không được phân biệt khách hàng VIP hay thông thường.

Bà Hồng cho biết: Vụ việc này diễn ra 2017, cuối 2017 đã khởi tố vụ án. Phía NHNN đã chỉ đạo Eximbanh phối hợp với cơ quan quản lý để xử lý, quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết: Giải quyết vụ mất 245 tỷ đồng ở ngân hàng Eximbank không phân biệt khách hàng VIP hay không.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết: Giải quyết vụ mất 245 tỷ đồng ở ngân hàng Eximbank không phân biệt khách hàng VIP hay không.

Lãnh đạo NHNN cho biết: Eximbank sau đó cũng có hướng xử lý nhanh chóng, gặp gỡ người gửi tiền có hướng xử lý trước khi cơ quan pháp luật quyết định.

Bà Hồng khẳng định: Trong chỉ đạo của NHNN về xử lý các quyền lợi của khách hàng trong vụ mất số tiền nói trên, NHNN không có chỉ đạo nào về phân biệt khách hàng VIP và thông thường. Các tổ chức tín dụng đều tuân thủ quy định của cơ quan này.

Về vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng, Phó Giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TPHCM đã "cao chạy xa bay" sau khi "cuỗm" 245 tỷ đồng, NHNN đã đưa ra nhiều văn bản và chỉ đạo xử lý vụ việc và phía cơ quan công an cũng đã vào cuộc.

Ngày 27/2, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Ngân hàng Eximbank và bà Chu Thị Bình (người mất tiền 245 tỷ đồng), phía Eximbank đã đề xuất tạm ứng cho người bị mất số tiền hơn 14 tỷ đồng trong thời gian tới. Tuy nhiên, khách hàng trên đã cân nhắc nhận số tiền này.

Bà Chu Thị Bình là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty xuất khẩu Thuỷ sản Minh Phú và là vợ của ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT MPC.

Việc mất số tiền lớn, cộng với thân thế của bà Bình cùng với sự xử lý nhanh chóng của Eximbank đã khiến dư luận dấy lên nghi ngờ về việc cá nhân người gửi tiền là "người đặc biệt" nên mới được xử lý nhanh chóng như vậy. Tuy nhiên, NHNN đã bác bỏ thông tin nói trên.

An Linh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *