Thời sự 15/03/2014 19:20

Kết luận cơ quan thuế về sai phạm bán hóa đơn thuốc khống ở Thanh Trì

Liên quan đến việc dược sỹ kê khống hóa đơn thuế tiếp tay hành vi trục lợi bảo hiểm sức khỏe đã được VTV phản ánh, ông Nguyễn Tiến Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đã có phản hồi về vụ việc này.


Kết luận cơ quan thuế về sai phạm bán hóa đơn thuốc khống ở Thanh Trì


Qua kiểm tra đột xuất của Chi cục Thuế huyện Thanh trì, bước đầu chủ cửa hàng thuốc Thiều Oanh tại thị trấn Văn Điển thừa nhận hành vi thu tiền ngoài hóa đơn đã bán cho khách hàng. Trên cơ sở này, Chi cục Thuế huyện Thanh Trì sẽ tiếp tục xác minh sai phạm trong việc sử dụng hóa đơn cũng như kê khai nộp thuế của cửa hàng thuốc này.

Được biết đây là hộ kinh doanh cá thể được Chi cục Thuế huyện Thanh trì thực hiện thu thuế dựa trên kê khai. Theo đại diện Cục Thuế Thanh Trì, hành vi mua bán hóa đơn thuế khống là trường hợp vi phạm nghiêm trọng, khi có kết quả xác minh, cơ quan này sẽ xử lý theo luật định. Đại diện Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết đã giao các chi cục tiến hành kiểm tra tất cả các trường hợp sử dụng hóa đơn thuế để ngăn chặn hành vi trục lợi hóa đơn thuế.

Thực tế, trục lợi bảo hiểm đang làm thâm hụt quỹ bảo hiểm và khả năng chi trả quyền lợi cho người bảo hiểm, nhưng một lí do khiến hiện tượng này phổ biến được Hiệp hội Bảo hiểm chỉ ra là hành vi này hiện chưa được đưa vào tội danh trong Bộ luật Hình sự để xử lý nên chưa đủ chế tài răn đe.

Theo VTV

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *