Thời sự 21/11/2017 07:24

Đồng Nai: Hàng chục người dân kéo đến trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân để đòi tiền

Hàng chục người dân đã kéo nhau đến trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân để đòi tiền vì khoảng 1 năm nay họ không thể rút được tiền gốc và tiền lãi. Trong khi đó, giám đốc quỹ này thì đã tự nghỉ việc và không còn ở tại địa phương.

Ngày 20/11, nhiều người dân đã kéo đến điểm giao dịch Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai) để đòi trả lại tiền đã gửi tại đây. Theo đó, những người này cho rằng, quỹ tín dụng này không còn khả năng chi trả bởi giám đốc quỹ đã tự ý nghỉ việc và không có mặt tại địa phương.

Người dân giăng biểu ngữ đòi tiền trước trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình
Người dân giăng biểu ngữ đòi tiền trước trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình

Theo người dân, khoảng một năm nay, họ không thể rút được tiền gốc và tiền lãi hàng tháng ở Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình. Cho rằng hoạt động huy động và cho vay vốn của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình do ông Vũ Công Liêm (ngụ khu phố 9, phường Tân Biên, TP Biên Hòa) làm giám đốc có nhiều điều bất thường, người dân làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, đến nay tiền của người dân gửi vào quỹ tín dụng vẫn chưa được chi trả. Thời gian gần đây, ông Liêm đã tự nghỉ việc và không còn ở địa phương. Người dân kéo đến trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình là để đòi tiền.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Đồng Nai đã có mặt tại Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, mời những người dân này về trụ sở UBND phường Tân Hòa để ghi nhận, tổng hợp ý kiến và tìm hướng xử lý.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cũng có văn bản gửi Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra vụ việc. Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đã mất khả năng chi trả, giám đốc quỹ này đã rời khỏi nơi cư trú, không thể liên lạc được. Số tiền mà Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình chưa chỉ trả cho hơn 80 người dân là trên 50 tỷ đồng.

Vĩnh Thủy

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *