Đầu tư 26/03/2014 06:45

Tập đoàn Amway đầu tư thêm 25 triệu USD vào Việt Nam

Ngày 21/3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Amway Việt Nam, thành viên của Tập đoàn bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới Amway, chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thứ hai tại Việt Nam.

Sự kiện này khẳng định cam kết gắn bó lâu dài và kỳ vọng vào sự phát triển của Amway tại thị trường Việt Nam.

Cơ hội thu hút đầu tư

Nhân 20 năm bình thường hóa quan hệ thương mại Việt-Mỹ (3/2/1994-3/2/2014), ông Adam Sitkoff, Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Hà Nội đã nhìn nhận rằng “Các công ty và nhà đầu tư Mỹ nhìn thấy cơ hội to lớn trong tương lai ở Việt Nam.”

Dựa vào thực tế, quan hệ thương mại Việt-Mỹ đã có những con số “biết nói.” Kim ngạch thương mại hai chiều hiện đạt gần 30 tỷ USD, tăng hơn 130 lần so với năm 1994. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 29 của Mỹ. Tăng trưởng thương mại giữa hai nước hàng năm đạt 20%. 

Trong chiến lược “Quay lại châu Á” của Chính phủ Mỹ, Việt Nam là một trong những lựa chọn tất yếu của các mối quan hệ hợp tác và đầu tư, trong đó có thương mại. 

Một viễn cảnh làm các nhà kinh doanh Mỹ thêm phấn chấn khi Việt Nam có nhiều khả năng sẽ ký kết Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TTP) trong thời gian gần. 

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng vì nó sẽ thúc đẩy lòng tin của giới đầu tư và tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Cùng việc sẽ sớm kết thúc đàm phán TPP, Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam-EU và việc thiết lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) trong thời gian tới sẽ mở ra triển vọng về thu hút FDI vào Việt Nam khi các rào cản về thương mại và đầu tư được dỡ bỏ dần. 

Đặc biệt nhiều chủ trương liên quan đến FDI đang được thực hiện như sửa đổi hệ thống luật pháp, cải cách hệ thống thuế, đơn giản thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư…

Amway Việt Nam, điểm sáng thương mại Việt-Mỹ

Tại Việt Nam, Amway là công ty bán hàng đa cấp hàng đầu với hơn 30% thị phần, với các sản phẩm cao cấp thuộc các dòng dinh dưỡng và sức khỏe, chăm sóc da cao cấp, chăm sóc cá nhân và các sản phẩm vệ sinh gia dụng…

Trong năm 2013, doanh thu của công ty đạt trên 90 triệu USD, đứng thứ 12 so với Amway toàn cầu, và là công ty bán hàng đa cấp duy nhất tại Việt Nam có đầu tư nhà máy sản xuất, và tham gia rất nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực y tế, trẻ em liên tục trong suốt 5 năm qua.

Tại buổi lễ động thổ xây dựng nhà máy thứ hai tại khu công nghiệp VSIP II, Bình Dương, ông Doug DeVos - Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Amway hào hứng chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng về sự tăng trưởng của Amway Việt Nam. Kết quả tốt đẹp này đến từ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên cùng các nhà phân phối nhưng quan trọng hơn cả là sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý từ trung ương đến địa phương. Điều kiện và tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam còn rất lớn, vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục tục đầu tư mạnh mẽ hơn.” 

Nhà máy thứ hai tại Việt Nam của Amway lớn gấp bảy lần nhà máy sản xuất thứ nhất ở khu công nghiệp Amata (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Với nhà máy này, Amway khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. 

Ông How Kam Chiong - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam tự tin cho biết: “Với nhà máy hiện đại này, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và đẩy mạnh kinh doanh. Đồng thời, hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm của Amway Việt Nam ra các thị trường Đông Nam Á trong tương lai gần. Amway cam kết song hành cùng với hoạt động kinh doanh bền vững chính là những giá trị cộng thêm về kinh tế-xã hội đối với cho đất nước mà chúng tôi kinh doanh.”

Nhà máy thứ hai của Amway được đầu tư hơn 25 triệu USD, đặt tại khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) II, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, có tổng diện tích 54.675m2, lớn gấp bảy lần nhà máy hiện tại ở khu công nghiệp Amata. 

Nhà máy dự kiến hoạt động vào đầu năm 2015, với ba dây chuyền sản xuất đạt công suất 23.280.000 sản phẩm, tương đương trị giá 200 triệu USD/năm, tạo ra hơn 170 việc làm. 

Dự án được chia thành hai giai đoạn với trang thiết bị, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *