Đầu tư 28/09/2014 17:12

Khởi công nâng cấp Cảng hàng không Pleiku

FICA - Sáng 28/9, Tcty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức lễ khởi công dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay – Cảng hàng không Pleiku”.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên; Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, và lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên cùng chủ đầu tư và các nhà thầu.

Sau khi nâng cấp, Cảng hàng không Pleiku có thể khai thác được các loại máy bay A320/321, Boing 737 và tương đương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội gắn liền với bảo đảm an ninh quốc phòng tại Gia Lai và khu vực Tây Nguyên, phù hợp với kế hoạch phát triển đội bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác.

Lễ khởi công nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
Lễ khởi công nâng cấp Cảng hàng không Pleiku

Dự án trên do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng. Nội dung và quy mô của dự án gồm: Đầu tư kéo dài, nâng cấp và mở rộng dải bay về phía Tây để đạt kích thước 24000m x 45m; xây dựng 2 dải bảo hiểm sườn dọc theo đường cất hạ cánh, kích thước mỗi dải sườn rộng 45m, sân đỗ được mở rộng lên 58,7m x 18m; Xây dựng hệ thống thoát nước… Đồng thời sẽ cải tạo, mở rộng nhà ga hàng không đảm bảo đồng bộ công suất khai thác cảng hàng không Pleiku. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành cuối năm 2015.

Cảng hàng không Pleiku được xây dựng từ những năm 1960, đây là Cảng nội địa dùng chung giữa dân dụng và quân sự. Khi hoàn thành cảng hàng không dân dụng sẽ đạt tiêu chuẩn 4C (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự đạt cấp 2.

Thiên Thư

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *