Đầu tư 18/02/2015 09:07

Hoa Kỳ muốn trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam

FICA - Đó là khẳng định của Tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ngài Ted Osius khi có chuyến thăm và làm việc chính thức với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mới đây.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho Tân Đại sứ Ted Osius

Thông báo với Ngài Đại sứ những nét chính về thành phố, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hùynh Đức Thơ cho biết, kể từ khi được chia tách khỏi Quảng Nam – Đà Nẵng vào năm 1997, thành phố đã tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, mở mang đô thị và không ngừng phát triển mạnh mẽ.

Chính nhờ vậy, trong những năm qua, Đà Nẵng luôn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 10% và ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn, sinh sống tại thành phố.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng định hướng tập trung phát triển lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp công nghệ cao với cam kết xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố phát triển nhanh, bền vững về mặt xã hội cũng như bền vững về môi truờng.

Đồng thời, Đà Nẵng sẽ là thành phố tiên phong với những chính sách, quy định cởi mở, hướng ngoại để kêu gọi bạn bè quốc tế đến đầu tư, sinh sống và hợp tác với thành phố.

Đối với Hoa Kỳ, ông Thơ khẳng định, thành phố luôn xem Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và tranh thủ tối đa để có mối quan hệ tốt với Hoa Kỳ và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai bên cũng như trên các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, môi trường và hỗ trợ người khuyết tật.

Tân Đại sứ Ted Osius cho biết, trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, ông sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy quan hệ hai nước với tham vọng Hoa Kỳ sẽ trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam.

Ông bày tỏ tin tưởng, Đà Nẵng, với những lợi thế vốn có và thành tích 4 năm dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), sẽ là điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Ông Ted Osius cũng thông báo, trong thời gian tới, nhiều sự kiện hợp tác giữa hai bên sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Cụ thể, 1 tàu hải quân quân Hoa Kỳ sẽ đến thăm Đà Nẵng vào tháng 4/2015; đồng thời Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2015 với sự tham gia của khoảng 500 thủy thủ đoàn cũng sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8 năm nay.

Chủ tịch TP Đà Nẵng khẳng định, lãnh đạo thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các sự kiện hợp tác sắp đến giữa hai bên diễn ra thành công, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *