Đầu tư 24/12/2014 07:41

Hà Nội bác thông tin chi 700 tỷ đồng xây 35 tượng đài

FICA - Trước thông tin Hà Nội sẽ bỏ khoảng 700 tỷ đồng để xây mới 35 tượng đài ở nhiều địa điểm khác nhau, ngày 23/12, lãnh đạo thành phố Hà Nội khẳng định không có chủ trương xây nhiều tượng đài quy mô lớn, gây tốn kém.

Trước đó dư luận phản ánh thông tin Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia tư vấn cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội ý tưởng quy hoạch hệ thống tượng đài ở Hà Nội. Theo đó, trong vòng 15 năm tới Hà Nội nên xây mới thêm 35 tượng đài, trung bình mỗi tượng đài đầu tư khoảng 20 tỷ đồng (trong 5 năm tới xây mới 10 tượng đài).

Trên toàn thành phố Hà Nội hiện có 34 tượng đài (Ảnh: Vietnamnet)

Trên toàn thành phố Hà Nội hiện có 34 tượng đài (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 23/12, UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay thành phố đang quy hoạch hệ thống tượng đài trên địa bàn. Về việc xây dựng tượng đài như trên, thành phố khẳng định đó chỉ là ý kiến tư vấn của Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia tại cuộc Hội thảo lấy ý kiến lần đầu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Hà Nội cũng đánh giá chất lượng dự thảo quy hoạch đó không  đáp ứng được yêu cầu.

UBND thành phố Hà Nội cũng khẳng định đề xuất trên không phải chủ trương cũng như chỉ đạo của thành phố. Hà Nội không chủ trương xây dựng nhiều tượng đài, không chạy theo số lượng. Bình quân tại các cửa ô và các quận, huyện đều có tượng đài; không chủ trương xây dựng tượng đài quy mô lớn, tốn kém.

Thời gian tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo tiếp thu các ý kiến xây dựng để khắc phục những điểm không phù hợp, tiếp tục hoàn thiện quy hoạch hệ thống tượng đài thành phố.

Tại hội thảo “Quy hoạch hệ thống tượng đài trên thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 3/12, Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia đã đề xuất, từ năm 2014 đến năm 2030 cần có 69 tượng đài. Hiện Hà Nội đã có 34 tượng đài, do vậy, trong vòng 15 năm tới, sẽ xây thêm 35 tượng đài, trung bình mỗi tượng đài đầu tư 20 tỷ đồng.

 

Quang Phong

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *