Đầu tư 03/06/2014 08:56

Doanh nghiệp Mỹ quan tâm tới tham gia cổ phần hóa DNNN Việt Nam

FICA - Các DN Mỹ cũng quan tâm đến quy trình cổ phần hóa các DN nhà nước và đặt câu hỏi liệu các nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia vào quá trình cổ phần hóa.

Bộ Tài chính cho biết, ngày 2/6/2014, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Mỹ do ông Evan Greenberg, Chủ tịch & CEO, Tập đoàn bảo hiểm ACE làm trưởng đoàn.
 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh giá cao Đoàn doanh nghiệp Mỹ đã chọn Việt Nam làm điểm đến trong chuyến công tác này. Qua đó sẽ tạo cơ hội để tăng cường tiếp xúc, tìm hiểu và khẳng định mong muốn hợp tác giữa hai nước.

Theo Thứ trưởng, bên cạnh sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ Mỹ trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, các doanh nghiệp Mỹ sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Thứ trưởng nhấn mạnh, các doanh nghiệp Mỹ luôn được coi là những người tiên phong về khoa học, công nghệ và chất lượng, vì vậy Việt Nam mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút doanh nghiệp Mỹ đầu tư dài hạn tại Việt Nam.

Đồng thời,B ộ Tài chính Việt Nam cũng mong nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Mỹ, doanh nghiệp Mỹ, và Hội đồng kinh doanh Mỹ – ASEAN đối với Việt Nam trong các diễn đàn hợp tác hội nhập kinh tế đa phương.

Cũng tại buổi làm việc, một số nội dung mà Đoàn doanh nghiệp Mỹ quan tâm đó là: mong muốn có nhiều cuộc đối thoại giữa các nhà đầu tư nước ngoài với Chính phủ Việt Nam để hiện thực hóa hoạt động đầu tư của mình nhằm mang lại lợi ích cho cả Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài;

Các doanh nghiệp Mỹ cũng quan tâm đến quy trình cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước và đặt câu hỏi liệu các nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia vào quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước của Việt Nam không và làm thể nào để tham gia .

Liên quan đến hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, ông Evan Greenberg, Chủ tịch & CEO, Tập đoàn bảo hiểm ACE cho biết: Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ để hai bên sớm có thể ký kết được Hiệp định này và mong muốn sự tham gia về mặt kỹ thuật của Bộ Tài chính Việt Nam trong quá trình đàm phán Hiệp định.

Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết, Việt Nam luôn sẵn sàng đối thoại với các doanh nghiệp nước ngoài và đó là một trong những ưu tiên trong điều hành quản lýthực hiện chính sách.

Bộ Tài chính Việt Nam cam kết sẽ cố gắng hết sức trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm của mình để tạo ra môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch và thuận lợi không chỉ cho doanh nghiệp trong nước mà còn cho các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam.

Phương Dung

Theo MOF

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *