Đầu tư 20/01/2015 07:25

Đại gia Indonesia tung 40 triệu USD mua hãng bánh quy Việt Nam

Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của Indonesia đang có kế hoạch đầu tư 80 triệu USD cho việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Malaysia vào năm 2015

Phía Tiga Pilar không tiết lộ danh tính công ty sẽ thâu tóm tại Việt Nam mà chỉ nói đó là một hãng sản xuất bánh quy.
 
Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa
 

Tờ Jakarta Post dẫn lời Giám đốc tài chính AISA Sjambiri Lioe cho biết, AISA đã lên kế hoạch đầu tư 40 triệu USD cho mỗi quốc gia.


"Chúng tôi muốn mua 90-100% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam cũng như nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia", ông Sjambiri nói.
 
Theo ông Sjambiri, việc đàm phán với đối tác Việt Nam sẽ hoàn thành sớm trong thời gian tới. Trong khi đó, đàm phán với công ty Malaysia mới đang trong giai đoạn đầu.
 

Ông Sjambiri từ chối tiết lộ tên của một trong hai công ty, chỉ xác nhận rằng một trong số này là một hãng sản xuất bánh quy.

 

"Nếu việc thâu tóm diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán sản phẩm của những công ty này ở thị trường Indonesia, song vẫn duy trì thị phần nội địa", ông Sjambiri khẳng định.

 

Ngoài ra, AISA cũng lên kế hoạch chi 1 nghìn tỷ Rp (79 triệu USD) cho chi phí vốn (chi phí bỏ ra để mua sắm tài sản cố định) trong năm nay, tăng từ mức 676 tỷ Rp so với năm ngoái.

 

Bên cạnh đó, AISA sẽ sử dụng quỹ đầu tư của mình trong năm 2015 để hỗ trợ việc mở rộng kinh doanh thị trường trong nước, kể cả mạo hiểm đầu tư vào các doanh nghiệp mới cũng như thúc đẩy việc tăng sản lượng lúa gạo.

Thêm vào đo, AISA cho biết sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ Rp cho một nhà máy ở Trung Java để sản xuất đồ uống nước ngoài có thương hiệu.

 

Ngoài việc đầu tư vào kinh doanh nước giải khát, AISA cũng dành khoảng tỷ 500-550 tỷ Rp vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất lúa gạo ở Đông Java và Nam Sulawesi với sản lượng lên khoảng 720.000/tấn mỗi năm.

 

Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013.

 

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD), so với 216,4 tỷ Rp (17 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Theo Mai Loan

Tiền Phong/Jakarta Post

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *