Đầu tư 16/06/2015 18:35

Chính phủ duyệt bán cổ phần theo lô tại hàng loạt doanh nghiệp

FICA – Hoạt động thoái vốn của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và của Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam tại một loạt doanh nghiệp nhà nước đã được Chính phủ cho phép được thực hiện bán theo lô.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái vốn tại một số doanh nghiệp.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái vốn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hiện có tại các Công ty cổ phần: Đá Đồng Mỏ, Xuất nhập khẩu thiết bị đường sắt, Vật tư đường sắt, Khách sạn Hải Vân Nam cho nhà đầu tư có tiềm lực, có cam kết đầu tư lâu dài để phát triển doanh nghiệp.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái toàn bộ vốn của Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam - CTCP tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển vận tải cho nhà đầu tư có tiềm lực, có cam kết đầu tư lâu dài để phát triển doanh nghiệp.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái toàn bộ vốn nhà nước hiện có tại Tổng công ty Công trình giao thông 5 - CTCP và Tổng công ty Công trình giao thông 6 - CTCP cho nhà đầu tư có năng lực, có cam kết đầu tư lâu dài để phát triển doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng yêu cầu việc thoái vốn thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn theo lô sau khi được ban hành.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *