Đầu tư 07/03/2015 14:02

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Thi công hầm kiểu gì thế?”

FICA - “Thi công hầm kiểu gì thế?... Tôi đánh giá việc thi công ở đây thể hiện sự không chuyên nghiệp. Làm như thế ai dám giao hầm Cù Mông cho các ông thi công? Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 - 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao? Các ông cứ thích làm dài ra...”.

Chiều ngày 6/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đi kiểm tra tiến độ các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại công trình hầm đường bộ qua đèo Phú Gia (huyện Phú Lộc) - một trong những hầm cuối cùng trên toàn tuyến QL 1A, sau khi nghe đại diện đơn vị thi công hầm là Công ty CP Xây dựng Lũng Lô 9 báo cáo với đoàn là hầm vừa thông kỹ thuật ngày 3/2 vừa qua, có chiều dài 447 mét, Bộ trưởng Đinh La Thăng lập tức đi xuyên hầm trong điều kiện thiếu ánh sáng để kiểm tra.

Bộ trưởng Thăng đánh giá, việc thi công hầm này quá chậm, mất an toàn. Bộ trưởng phê bình gay gắt: “Thi công hầm kiểu gì thế? Quản lý xây dựng, phụ trách thi công mà để như vậy là không được. Không ai tổ chức thi công như thế này. Khi phê duyệt các giải pháp thi công phải tính toán lượng nước vào, nước ra, ánh sáng bao nhiêu là đủ. Tối om như thế, mặt đường gập ghềnh vậy thì đi lại rất dễ tai nạn".  

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra thi công hầm đường bộ Phú Gia.
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra thi công hầm đường bộ Phú Gia.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Tôi đánh giá việc thi công ở đây thể hiện sự không chuyên nghiệp. Làm như thế ai dám giao hầm Cù Mông cho các ông thi công? Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 - 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao? Các ông cứ thích làm dài ra. Thi công nhanh các ông được lợi, được thu phí, người dân cũng đỡ khổ trong việc đi lại…”.

Lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Lũng Lô 9 lý giải, tiến độ làm hầm bị trễ là do “công tác bàn giao mặt bằng”. Nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng không đồng ý với lý do này. Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan phải rút kinh nghiệm để thi công an toàn, đồng thời phải đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo nền tảng cho việc vận hành khai thác sau này.

Trước khi đi kiểm tra hầm đường bộ Phú Gia, Bộ trưởng Thăng đã đi kiểm tra tiến độ QL1A đoạn từ xã Phong Thu (huyện Phong Điền) đến La Sơn (huyện Phú Lộc). Hiện mặt đường toàn tuyến đã và đang được thảm nhựa. Có tất cả 8 cây cầu đi qua đây, trong đó cầu Thượng An trong và ngoài đã hoàn thành, cầu La Sơn, Phú Bài, An Nong lắp dầm đã xong; cầu An Lỗ đang lao dầm. Bộ trưởng yêu cầu đơn vị thi công phấn đấu làm nhanh, hoàn thành công trình vào ngày 30/5/2015.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra thi công hầm đường bộ Phú Gia.
Bộ trưởng Đinh La Thăng (ngoài cùng bên phải) nghe đơn vị thi công cầu trên QL 1A qua Thừa Thiên Huế báo cáo tiến độ, chất lượng

Bộ trưởng cũng đến kiểm tra công trình xây dựng cầu Truồi mới - một trong các gói thầu nâng cấp 4 cây cầu yếu trên QL 1A đoạn qua huyện Phú Lộc - gồm: Cầu Truồi, cầu Bầu Hưng, cầu Hói Rui, cầu Thừa Lưu. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho ý kiến rằng các đơn vị thi công và chính quyền địa phương phải phối hợp đồng bộ với nhau, đảm bảo di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến khu vực tái định cư, sớm ổn định cuộc sống. 

Để động viên tinh thần các đơn vị trong dịp đầu năm mới, Bộ trưởng đã tặng quà cho các công nhân đang trực tiếp làm việc tại công trường này.

Bộ trưởng Thăng động viên, tặng quà đầu năm mới cho anh em đơn vị thi công cầu đường.
Bộ trưởng Thăng động viên, tặng quà đầu năm mới cho anh em đơn vị thi công cầu đường.

Đại Dương

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *