Đầu tư 04/09/2014 21:43

Bình Dương dành nghìn tỷ lãi suất "siêu rẻ" cho vay doanh nghiệp bị gây rối

FICA - Các doanh nghiệp thiệt hại vay với mức lãi suất 7%/năm trong thời hạn 3 năm, trong đó, lãi vay doanh nghiệp phải trả là 3,5%/năm, 3,5% còn lại sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ.

 
Tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sáng 4/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình công bố gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh vay vốn phục hồi sản xuất.
  
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Dương là đầu mối cho các doanh nghiệp thiệt hại vay. Gói tín dụng hỗ trợ đợt này cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương được áp dụng với mức lãi suất cho vay cố định là 7%/năm, trong đó lãi vay doanh nghiệp chỉ phải trả là 3,5%/năm, phần lãi vay còn lại sẽ được Ngân sách của tỉnh Bình Dương hỗ trợ.
 
Thời hạn vay vốn trung hạn, để thực hiện dự án đầu tư tài sản cố định (bao gồm: nhà xưởng, máy móc thiết bị và phương tiện phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh).
 
Tổng mức cho vay của gói tín dụng được xác định dựa trên cơ sở mức độ thiệt hại và nhu cầu vay vốn cần thiết, hợp lý của doanh nghiệp, tối đa không quá 50 tỷ đồng/doanh nghiệp. Tỷ lệ cho vay tối đa bằng 50% vốn đầu tư của một dự án và doanh nghiệp phải tham gia tối thiểu 50% vốn tự có đối với dự án vay vốn và thời gian cho vay được hỗ trợ lãi suất là 3 năm.
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung triển khai thực hiện kịp thời các chính sách về thuế, hải quan và các chính sách khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất trở lại. 
 
Phó Chủ tịch cho biết, 37 doanh nghiệp bị thiệt hại được tỉnh hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng năm 2014 với tổng số tiền 32,6 tỷ đồng, tỉnh cũng đang tiến hành rà soát lại các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng, phải đầu tư lại từ đầu để thực hiện cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới và cho hưởng các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.
 
Phương Dung
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *