Đầu tư 24/05/2014 19:39

Bình Dương: Thu hồi nhiều tài sản trả lại cho doanh nghiệp

Ý thức được hành vi sai trái của mình, nhiều đối tượng ở thị xã Thuận An (Bình Dương) chủ động trả lại tài sản đã lấy cho các DN.

Số tài sản này đang được ngành chức năng ở Bình Dương tiếp nhận và sớm giao trả cho doanh nghiệp bị thiệt hại.    

Là khách hàng của công ty may Việt Sing, một trong những doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua, công ty STYLEM đóng ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng bị ảnh hưởng khi lô hàng áo quần thành phẩm và nguyên phụ liệu bị mất. Đang rất lo lắng thì công ty nhận thông báo từ công an phường Bình Chuẩn đến làm thủ tục nhận lại phần tài sản của mình. Lãnh đạo công ty rất phấn khởi.

Để thu lại số tài sản bị mất trong vụ gây rối của công nhân tại Bình Dương, những ngày qua, ông Nguyễn Văn Trắng, chủ hộ kinh doanh nhà trọ ở khu phố Hòa Lân 2, thị xã Thuận An đã vận động, kêu gọi công nhân ở trọ nếu lỡ lấy tài sản của các doanh nghiệp thì tự giác giao trả ngay. Nhờ đó, nhiều công nhân ở trọ đã nhận ra lỗi lầm của mình và giao nộp tài sản cho công an phường.

Từ công tác tuyên truyền vận động gắn với các biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến nay, nhiều tài sản của doanh nghiệp bị mất đã được thu hồi và trao trả cho các doanh nghiệp.

Trung tá Phạm Minh Huệ, Trưởng công an phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết: “Thời gian qua chúng tôi thu gom rất nhiều tài sản, trong đó có nhiều tài sản có giá trị lớn. Cụ thể là máy vi tính, khá nhiều máy may (khoảng trên 100 cái) và nhiều máy móc phục vụ ngành may của công ty Việt Sing và chúng tôi đang làm thủ tục để bàn giao tài sản lại cho công ty này”.

Chính quyền các cấp và các ngành chức năng ở Bình Dương đang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao trả số sài sản còn lại của doanh nghiệp bị mất. Đây là những việc làm thiết thực góp phần giúp doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất, khôi phục niềm tin của nhà đầu tư đang họat động tại địa phương./.

Theo Lê Linh, Nguyễn Đạo, Hương Lý

VOV

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *