Đầu tư 06/09/2014 06:44

“80% người dân hài lòng dịch vụ công” là mục tiêu của năm... 2020

FICA - Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh, đơn vị này chỉ phấn đấu đạt 60% người dân hài lòng với dịch vụ công trong năm 2015.

Theo báo cáo Chỉ số cải cách hành chính được Bộ Nội vụ đưa ra, kết quả điều tra, khảo sát người dân, doanh nghiệp đánh giá về chất lượng phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các địa phương cho kết quả thấp hơn năm 2012.

“80% người dân hài lòng dịch vụ công” là mục tiêu của năm... 2020
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh trao đổi với báo chí về chỉ số hài lòng của người dân với dịch vụ hành chính công

Phân tích kết quả cho thấy có 43% người dân và 40% doanh nghiệp được điều tra đánh giá thái độ phục vụ của công chức và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh ở mức trung bình, thấp.

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2013, ông Nguyễn Tiến Dĩnh - Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, hiện Bộ này đang xây dựng đề án xác định các chỉ số hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

Trước câu hỏi của phóng viên Dân trí, về con số gây sốc vừa được Ngân hàng thế giới đưa ra (80% người dân hài lòng với dịch vụ hành chính công), ông Dĩnh khẳng định đơn vị này chưa có công bố chính thức về sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Theo ông Dĩnh, trong mục tiêu của chương trình cải cách hành chính chỉ phấn đấu đạt 60% sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong năm 2015. Con số 80% người dân hài lòng với dịch vụ hành chính công là mục tiêu của Bộ Nội vụ đặt ra cho năm 2020.

“Số liệu vừa rồi là kết quả thí điểm tại ba tỉnh Phú Thọ, Bình Định, Thanh Hóa nên còn cần tiếp tục điều chỉnh các chỉ tiêu về thông số cho phù hợp, đảm bảo khách quan”, ông Nguyễn Tiến Dĩnh nói.

Quang Phong

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *