-
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ xây dựng theo hình thức BOT
21/09/2018Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển gia (BOT).
-
Việt Nam "khát" vốn cho một loạt siêu dự án giao thông
20/09/2018Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện Việt Nam đang tập trung triển khai một số dự án trọng yếu, đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn như cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam… trong khi nguồn tài chính công hạn hẹp...
-
Lập 5 đoàn tàu chạy thử toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông từ 20/9
18/09/2018Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, tiến độ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn đang được kiểm soát theo tuần, trong đó tập trung hoàn thiện các hạng mục liên quan trực tiếp đến vận hành thử dự án từ ngày 20/9.
-
Vinachem kiến nghị đánh thuế VAT phân bón: "Đừng xin cho nữa"
18/09/2018Tại Toạ đàm “Nâng hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước: Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng nay 18/9, nhiều chuyên gia, quan chức lên tiếng trước đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng đối với phân bón mà Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và nhiều doanh nghiệp đề xuất mới đây.
-
12 đại dự án thua lỗ: "Có dự án phá sản hoặc không thể khôi phục được"
18/09/2018Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) khẳng định 12 đại dự án thua lỗ của ngành Công thương vẫn đang được tái cơ cấu, trong đó có 4 doanh nghiệp bắt đầu sản xuất lại, 2 doanh nghiệp hoá chất có lãi. Tuy nhiên cũng có những dự án phải phá sản hoặc không khôi phục được.
-
Hà Nội yêu cầu rà soát quản lý 122 dự án đầu tư bằng ngân sách
12/09/2018Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có công văn gửi các sở ngành, UBND các quận, huyện thị xã cùng các đơn vị liên quan về việc triển khai kiểm tra tiến độ thực hiện 122 dự án, công trình đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố Hà Nội.
-
Công nghệ nào sẽ được lựa chọn cho đường sắt cao tốc độc cao Bắc - Nam?
12/09/2018Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án lựa chọn công nghệ đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) nhằm hoàn thiện nghiên cứu tiền khả thi Dự án ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam.
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ không được tái cấp vốn vì dùng thép Trung Quốc?
12/09/2018Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TPHCM ngưng thi công từ tháng 4/2018 do không được tái cấp vốn. Nguyên nhân được tư vấn giám sát chỉ ra là do đơn vị thi công đã dùng thép có nguồn gốc Trung Quốc để làm cửa van cống ngăn triều thay vì dùng thép xuất xứ từ các nước tiên tiến thuộc nhóm G7.
-
Ngân sách khó khăn, lấy đâu 58 tỷ USD làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam?
10/09/2018Trao đổi với Dân trí, GS. TSKH. Võ Đại Lược - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngân sách nhà nước còn khó khăn, nợ công cao… nếu thực hiện dự án đường sắt cao tốc với tổng vốn tới 58 tỷ USD, phần lớn vốn đi vay sẽ tạo gánh nặng, áp lực rất lớn cho ngân sách.
-
“Quyết” thông xe nút giao Tân Vũ kết nối cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trước Tết
10/09/2018Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vừa “chốt” tiến độ nút giao Tân Vũ thuộc Dự án Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) vào ngày 31/12. Dự án này sớm hoàn thành sẽ kết nối liên thông cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
Sắp xây thêm nhiều đường cao tốc qua khu vực đô thị, khu kinh tế lớn
05/09/2018Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu căn cứ vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đặc biệt chú ý đến hệ thống khu đô thị, khu kinh tế, cảng biển, sân bay, đặc thù một số thành phố lớn để đầu tư xây dựng đường cao tốc cho phù hợp.
-
30 năm thu hút FDI: Họ mang vốn, công nghệ vào rồi tự xuất khẩu thì người Việt được gì?
04/09/2018Chuyên gia chỉ ra rằng, kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước hiện rất yếu, hay nói cách khác việc tận dụng nguồn vốn FDI mang lại chưa cao. Điều này mang lại hệ quả là tham gia vào chuỗi giá trị của doanh nghiệp Việt Nam yếu, công nghiệp phụ trợ hạn chế, hiệu quả của FDI từ đó cũng hạn chế…