Thời sự 16/05/2018 15:23

Cổ phiếu HNM của Hanoimilk sắp bị hủy niêm yết

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về việc yêu cầu doanh nghiệp báo cáo tài chính trạng bị hủy niêm yết.

Cụ thể, theo thống kê, tính đến ngày 10/5/2018, CTCP Sữa Hà Nội (mã CK: HNM) đã nộp báo cáo tài chính năm có kiểm toán chậm thời hạn trong 3 năm liên tiếp từ 2015 - 2017. 

Như vậy, cổ phiếu HNM thuộc trường hợp bị hủy niêm yết theo quy định. 

HNX yêu cầu Hanoimilk phải có báo cáo giải trình chậm nhất là ngày 18/5/2018.

Hiện Hanoimilk chưa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên. Thời gian dự kiến vào ngày 30/6/2018. 

Quý I/2018, Hanoimilk đạt doanh thu 29,3 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ 2017. Sau khi trừ đi các loại chi phí, lợi nhuận sau thuế quý I còn 103 triệu đồng, giảm một nửa so với kỳ trước.

Từng là 1 trong 3 doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên những năm gần đây, thương hiệu “vang bóng một thời” Hanoimilk liên tục báo lợi nhuận sụt giảm vì không bán được hàng.

Ban lãnh đạo HNM cho biết, nguyên nhân chính khiến tình hình kinh doanh khá “bết bát” là do doanh thu bán hàng giảm mạnh. Riêng trong quý 4, doanh số giảm mạnh do thị trường sữa vào mùa đồng giảm nhiều hơn so với mùa hè.

Giải trình về kết quả kinh doanh, ban lãnh đạo HNM cũng không ngại ngần mà thẳng thắn thừa nhận “do hệ thống bán hàng yếu kém nên không bán được hàng”.

Bên cạnh đó, mặc dù chi phí giá vốn vẫn tương đối ổn định ở mức 72% do sản xuất ít, chi phí tăng tài chính, chi phí quản lý và chi phí bán hàng đều tăng.

Ông Hà Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT của HNM cũng từng cho biết các đối thủ cạnh tranh tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại lớn cho cả người tiêu dùng và cửa hàng trong khi HNM thì không có đủ nguồn lực. Công ty cũng không thể chi các khoản marketing khổng lồ cho các chương trình PR và quảng cáo để đẩy doanh số.

Chủ tịch HNM cũng thừa nhận, hệ thống bán hàng của công ty hoạt động còn kém hiệu quả, nhiều nhân sự bán hàng không đạt chỉ tiêu, không chấp nhận hưởng lương khoán nên xin nghỉ việc.

Nguyễn Mạnh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *