Thời sự 15/11/2013 07:00

Chủ thẻ Discover toàn cầu có thể giao dịch tại hơn 16.000 ATM của Việt Nam

Công ty Discover Financial Services (Discover) - Hoa Kỳ và Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) - Việt Nam vừa công bố hợp tác liên minh chiến lược và chính thức ký kết Thoả thuận mở rộng mạng lưới thanh toán thẻ tại Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi lễ ký kết.

Theo thoả thuận hợp tác toàn diện, các chủ thẻ của Discover và Diners Club International trên toàn cầu có thể thực hiện giao dịch tại mạng lưới liên thông hơn 16.000 ATM của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Ông Joe Hurley, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận phát triển kinh doanh toàn cầu của Discover đánh giá, Việt Nam là một thị trường thanh toán mới nổi có tốc độ và tiềm năng tăng trưởng ấn tượng.

Do đó, “quan hệ hợp tác liên minh chiến lược giữa Discover với Smartlink nằm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của chúng tôi. Kế hoạch này tận dụng tất cả những lợi thế ưu việt sẵn có của Discover nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số thanh toán và hỗ trợ cho sự phát triển toàn cầu của những hệ thống chuyển mạch nội địa”, ông Joe Hurley nói.

Được biết, Công ty Discover Financial Services (DFS) là công ty cung cấp dịch vụ thanh toán và ngân hàng trực tuyến, một trong các thương hiệu hàng đầu tại thị trường tài chính Hoa Kỳ. Từ khi thành lập vào năm 1986, công ty đã trở thành một trong những tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Còn với Smartlink, công ty này đang vận hành một hệ thống xử lý thông tin kết nối 51 ngân hàng và tổ chức tài chính, trong đó gồm 40 đơn vị thành viên kết nối trực tiếp tới Smartlink.

Hiện tại, Smartlink đã kết nối liên thông mạng lưới chuyển mạch hơn 16.000 máy ATM và 100.000 POS, chấp nhận thanh toán cho 55 triệu chủ thẻ nội địa trên thị trường. Trong 9 tháng đầu năm 2013, hệ thống Smartlink đã xử lý hơn 70 triệu giao dịch với tổng giá trị thanh toán đạt 2,7 tỷ USD.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *