Thời sự 23/12/2014 10:21

Bắt nguyên Phó tổng Giám đốc Ngân hàng OceanBank

FICA - Ngày 22/12, cơ quan CSĐT (Bộ CA) đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội). Ông Hoàn nguyên là Phó tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Được biết, quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàn của cơ quan CSĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn. Theo đó, ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) bị bắt giữ để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, theo Điều 179 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, hồi cuối tháng 10 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm (42 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT OceanBank) cùng tội danh trên.

Quá trình thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện những vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại OceanBank có liên quan đến ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT và một số cán bộ của ngân hàng này. Vụ việc sau đó, được chuyển đến cơ quan CSĐT Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Tuấn Hợp
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *