Thời sự 20/07/2014 09:09

Sau gần 4 năm, cổ đông Vinaconex được nhận cổ tức bằng tiền

FICA – Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex-mã VCG) dự kiến chi hơn 175 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông vào ngày 25/8 tới.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex-mã VCG).

Theo đó, Vinaconex chốt quyền ngày 30/7, tức ngày giao dịch không hưởng quyền là 28/7 để trả cổ tức năm 2013. Cổ đông của công ty sẽ được trả cổ tức bằng tiền, với  tỷ lệ 4%, tương đương mỗi cổ phiếu của cổ đông hiện hữu được nhận 400 đồng. Thời gian thực hiện chi trả là 25/8/2014.

Được biết, đây là lần nhận cổ tức bằng tiền của cổ đông Vinaconex sau gần 4 năm. Lần gần nhất công ty trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông là hồi quý 3-4/2010 và đây là phần cổ tức tạm ứng đợt 1 năm 2010. Từ đó đến nay, công ty không có cổ tức bằng tiền cho cổ đông.

Với vốn điều lệ hơn 4.400 tỷ đồng hiện tại, VCG dự chi hơn 175 tỷ đồng trả cổ tức.

Theo yêu cầu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, thời hạn xác nhận chậm nhất vào 15h ngày 1/8/2014.

Trường hợp Thành viên gửi văn bản xác nhận chậm so với quy định, VSD sẽ coi danh sách do VSD cung cấp cho Thành viên là chính xác và đã được Thành viên xác nhận. Trường hợp phát sinh tranh chấp hoặc gây thiệt hại cho người sở hữu, Thành viên sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các tranh chấp hoặc thiệt hại phát sinh cho người sở hữu.

Đề nghị các Thành viên thông báo đầy đủ, chi tiết nội dung của thông báo này đến từng nhà đầu tư lưu ký chứng khoán nêu trên tại Thành viên chậm nhất trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày ghi trên thông báo của VSD.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *