Thời sự 20/11/2014 11:21

Vinh danh ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam

FICA - Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam - My Ebank 2014 gồm: Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Theo đó, Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn đã lựa chọn 3 ứng viên tiêu biểu cho danh hiệu Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam – My Ebank 2014 gồm Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Trên cơ sở xem xét tổng hoà các tiêu chí đặt ra, Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn đã thống nhất bình chọn và vinh danh Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam năm 2014.

Bên cạnh danh hiệu Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam - My Ebank 2014, Ban Tổ chức còn trao tặng các danh hiệu Top 5 Mobile Banking cho TPBank, Sacombank, Vietcombank, Maritime Bank, Vietinbank; Top 5 Internet Banking cho Vietcombank, Techcombank, Sacombank, ACB, TPBank và Top 5 Dịch vụ ngân hàng điện tử được độc giả quan tâm cho Sacombank, BIDV, Vietinbank, Maritime Bank, Techcombank.

Được biết, giá trị giao dịch và số lượng giao dịch tính trong 6 tháng đầu năm 2014 thực hiện qua Internet Banking đạt 24 triệu giao dịch, tương ứng giá trị 311.000 tỷ đồng và Mobile Banking đạt 7 triệu giao dịch, tương ứng 50.000 tỷ. Các số liệu thống kê cũng cho thấy dịch vụ Mobile Banking tuy phát triển sau nhưng có tốc độ tăng trưởng đáng ghi nhận.

Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ sau khi đăng ký (active) trên Mobile Banking cao hơn trên Internet Banking. Việc phát triển dịch vụ Mobile Banking ở các ngân hàng phần lớn vẫn nằm trong giai đoạn sơ khởi, các ngân hàng vẫn đang lựa chọn hướng đi để phát triển dịch vụ tốt nhất.

Khởi động từ đầu tháng 6/2014, My Ebank thu hút sự tham gia của 29 trên tổng số 43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking tại Việt Nam, ghi nhận hơn 2 triệu lượt độc giả bình chọn là khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng tham gia chương trình.

Theo đó, kết quả xếp hạng được căn cứ trên 3 cấu phần: bình chọn của độc giả (chiếm 40% tổng số điểm), đánh giá của Hội đồng Chuyên môn (chiếm 30%) và thực tế triển khai tại các ngân hàng (chiếm 30%). Kết quả đánh giá tại 3 cấu phần này đều được thực hiện trực tiếp, tính toán và lưu trữ trên hệ thống tự động của VnExpress.

Bên cạnh việc ghi nhận và xác thực kết quả bình chọn hợp lệ trên hệ thống bình chọn trực tuyến của chương trình, Hội đồng Chuyên môn My Ebank gồm 7 thành viên là đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử và công nghệ thông tin... đã có hơn một tháng nghiên cứu hồ sơ, trải nghiệm dịch vụ và khảo sát thực tế tại các ngân hàng để đưa ra những đánh giá chính xác, trực quan và toàn diện về dịch vụ.

 

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *