Thời sự 18/04/2015 18:34

VietinBank vay 3 ngân hàng ngoại 100 triệu USD

FICA - Bên đứng ra thu xếp hợp đồng vay hợp vốn trung hạn lần này là The Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU), đối tác chiến lược của VietinBank.

Đại diện các ngân hàng ký kết hợp đồng vay hợp vốn nước ngoài trị giá 100 triệu USD.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, ngày 16/4 vừa rồi, nhà băng này đã ký kết hợp đồng tín dụng vay hợp vốn nước ngoài trị giá 100 triệu USD với 3 ngân hàng quốc tế lớn do BTMU làm đầu mối thu xếp.

Bên đứng ra thu xếp hợp đồng vay hợp vốn trung hạn lần này là The Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU), đối tác chiến lược của VietinBank. Ngoài BTMU, ngân hàng BNP Paribas và Mega International Commerical Bank cũng tham gia vào hợp đồng vay hợp vốn này.

Tại lễ ký kết, ông Phùng Khắc Kế – Thành viên HĐQT VietinBank đánh giá cao sự hợp tác giữa VietinBank và 3 ngân hàng nước ngoài lớn và uy tín dưới sự thu xếp của BTMU, giúp mở ra cơ hội hợp tác hơn nữa giữa VietinBank và các bên tham gia.

Ông Kế cho rằng, việc ký kết hợp đồng vay hợp vốn 100 triệu USD lần này chứng tỏ uy tín của ngân hagnf trên thị trường tài chính quốc tế, thể hiện lòng tin của giới đầu tư cũng như giới tài chính quốc tế đối với VietinBank. VietinBank cam kết sẽ mang dòng ngoại tệ 100 triệu USD này đến đúng đối tượng có nhu cầu và sử dụng hợp lý nguồn vốn để tạo hiệu quả đầu tư cao nhất.

Hợp đồng được ký kết đã bổ sung nguồn vốn ngoại tệ không nhỏ để VietinBank phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, giúp VietinBank có thêm nguồn lực tài chính tham gia cung ứng vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế.

Mai Chi

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *