Thời sự 03/09/2014 08:29

Vietcombank "rót" hơn 10.400 tỷ đồng cho 1 dự án giao thông

FICA - Dự án đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn được đánh giá là dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa.

Sáng ngày 29/8, tại tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Lễ khởi công dự án đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn (theo hình thức hợp đồng BT). Dự án do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đơn vị thu xếp vốn với tổng mức đầu tư hoàn chỉnh cho dự án với mức 10.413 tỷ đồng, trong đó giá trị đầu tư cho giai đoạn 1 là 4.598 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ khởi công

Khu Kinh tế Nghi Sơn, với lợi thế là một trong số rất ít địa điểm ở miền Bắc có thể đầu tư cảng nước sâu, đang là điểm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước để triển khai các dự án công nghiệp quy mô lớn, đang và sẽ đóng vai trò là trọng điểm phát triển kinh tế phía Nam của miền Bắc, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành đầu tàu kinh tế và cửa ngõ kết nối, giao lưu quốc tế của khu vực.

Dự án đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn được đánh giá là dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa. Sau khi đi vào khai thác sử dụng, tuyến đường có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay Thọ Xuân đến khu kinh tế Nghi Sơn - khu kinh tế động lực phát triển của Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ, giúp phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng đối với Thanh Hoá nói chung và các địa phương có tuyến đường đi qua nói riêng. Từ đó cải thiện khả năng thu hút các nhà đầu tư đến với Khu kinh tế Nghi Sơn và Thanh Hoá, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bản tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Thanh Hóa cũng như liên danh nhà đầu tư trong công tác bảo đảm để dự án khởi công đúng tiến độ. Phó thủ tướng đã đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Vietcombank là ngân hàng thu xếp vốn cho dự án, góp phần quan trọng cho sự thành công của dự án, tăng cường kết nối giữa các vùng kinh tế, các khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Thanh Hóa và của cả khu vực Bắc Trung bộ.

Về phía Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - TGĐ khẳng định: “Với trách nhiệm là đơn vị thu xếp vốn, Vietcombank cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc thu xếp, giải ngân vốn theo hợp đồng tín dụng đã ký kết nhằm đảm bảo dự án được hoàn thành theo đúng kế hoạch”.

Mai Chi

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *