Thời sự 08/12/2014 13:11

Viện Kiểm sát bác kháng cáo của “bầu” Kiên và đồng phạm

FICA - Sáng nay, 8/12, HĐXX TAND Tối cao tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên cùng đồng phạm. Đại diện VKSND Tối cao trình bày quan điểm luận tội bầu Kiên, theo đó đại diện VKS bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, đề nghị giữ nguyên án sơ thẩm.

VKS bác toàn bộ kháng cáo bầu Kiên cùng đồng phạm, đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thầm.
VKS bác toàn bộ kháng cáo bầu Kiên cùng đồng phạm, đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã có đơn kháng cáo kêu oan về bản án sơ thẩm của TANDTP Hà Nội về cả 4 tội danh: “trốn thuế”; “kinh doanh trái phép”; “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” và “cố ý làm trái quy định của nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo đó, bản án sơ thẩm đã buộc tội bầu Kiên cả 4 tội danh này là 30 năm tù.

Các bị cáo Lý Xuân Hải; Lê Vũ Kỳ; Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang; Huỳnh Quang Tuấn; cũng có đơn kháng cáo và kêu oan lên HĐXX, tuy nhiên trong những ngày diễn ra phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo này liên tục xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho các bị cáo.

Trong phần luận tội, đại diện VKS đã viện dẫn luật và khẳng định, cả 4 tội danh nêu trên mà cấp tòa án sơ thẩm đã kết án bầu Kiên là đúng người đúng tội, không oan.

Các bị cáo Lý Xuân Hải; Lê Vũ Kỳ; Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang; Huỳnh Quang Tuấn, phạm tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng” như tòa cấp sơ thẩm tuyên là hoàn toàn có cơ sở đúng pháp luật.

Bầu Kiên cùng Lê Vũ Kỳ, Phạm Trung Cang, Trịnh Kim Quang ngồi nghe đại diện VKS luận tội.
"Bầu" Kiên cùng Lê Vũ Kỳ, Phạm Trung Cang, Trịnh Kim Quang ngồi nghe đại diện VKS luận tội.

Theo đó, vị đại diện VKS bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, đồng thời đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo.

Sau phần luận tội của vị đại diện VKS đối với các bị cáo, HĐXX tiếp tục dành thời gian cho luật sư bào chữa cho thân chủ và bị cáo tự bào chữa cho mình.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật.

Tuấn Hợp
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *