Thời sự 22/01/2018 09:17

Vay qua thẻ tối đa 1 tỷ đồng, rút ngoại tệ tại nước ngoài 30 triệu đồng

Thông tư mới nhất của Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quy định hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 1 tỷ đồng đối với trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm và thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm là 500 triệu đồng.

Thông tư 26/2017 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới ban hành (sửa đổi, bổ sung Thông tư 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng) nên rõ: Trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm: hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ do tổ chức phát hành thẻ (TCPHT) xác định theo quy định nội bộ của TCPHT về cấp tín dụng qua thẻ tín dụng và tối đa là 1 tỷ đồng.

Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 triệu đồng Việt Nam.

Cùng với đó, thông tư cũng quy định hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng trong một ngày.


Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quy định hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 1 tỷ đồng đối với trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quy định hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 1 tỷ đồng đối với trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/3/2018, trừ một số điều khoản có quy định khác.

Theo thông tư, người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Đối với chủ thẻ chính là tổ chức: Tổ chức là pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam được sử dụng các loại thẻ. Chủ thẻ là pháp nhân được ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân sử dụng thẻ của pháp nhân hoặc cho phép cá nhân sử dụng thẻ phụ theo quy định tại thông tư này.

Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước.

Trường hợp đối tượng được sử dụng thẻ quy định là người nước ngoài thì phải được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *