Thời sự 02/08/2016 08:11

Tỷ giá trung tâm xuống đáy hơn 1 tháng

Hôm nay 2/8, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm 8 VND, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 25/6.

Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày hôm nay 2/8 là 1 USD = 21.845 VND. So với hôm qua, tỷ giá trung tâm giảm 8 VND.

Đây là mức thấp nhất của tỷ giá trung tâm kể từ ngày 25/6. Vào ngày trên, tỷ giá trung tâm được NHNN công bố ở mức 21.845 VND.

Dù tỷ giá trung tâm giảm xuống thấp nhất hơn 1 tháng qua nhưng giá USD giao dịch tại các ngân hàng thương mại không thay đổi nhiều.

Tại Vietcombank, giá USD được ngân hàng này niêm yết giao dịch ở mức 22.260 VND (mua vào) - 22.330 VND (bán ra); Eximbank niêm yết giá USD ở mức 22.2500 VND - 22.330 VND.

Còn tại Techcombank, giá USD tăng 10 VND và giảm 5 VND mỗi chiều, niêm yết giao dịch ở mức 22.250 VND - 22.345 VND…


Tỷ giá trung tâm xuống đáy hơn 1 tháng

Tỷ giá trung tâm xuống đáy hơn 1 tháng

Tuần qua, tỷ giá tiếp tục tăng nhẹ quanh mức 22.303 VND/USD. Nhưng đây là tuần thứ năm liên tiếp tỷ giá giao dịch tại các ngân hàng thương mại và tỷ giá trung tâm có diễn biến ngược chiều nhau. Trong đó, tỷ giá trung bình tăng nhẹ lên mức 22.303,8 VND/USD, trong khi tỷ giá trung tâm giảm nhẹ về mức 21.787 VND/USD.

Đề cập tới diễn biến tỷ giá thời gian qua, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho hay, môi trường kinh tế thế giới trong 6 tháng đầu năm tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường cũng có tác động tâm lý đối với thị trường tiền tệ và ngoại hối trong nước. T

uy nhiên, trên thực tế chúng ta thấy rằng, tỷ giá và thị trường ngoại hối rất ổn định, đó chính là nhờ khi chuyển sang cách thức điều hành tỷ giá mới đã giúp giải tỏa tâm lý găm giữ ngoại tệ trong nền kinh tế rất nhiều. Chính vì vậy, hệ thống các tổ chức tín dụng đã chuyển sang mua ròng từ nền kinh tế.

Điểm nữa cũng rất quan trọng, theo bà Hồng, là trong điều hành hàng ngày, NHNN đã bám sát diễn biến của thị trường, của quốc tế để công bố tỷ giá trung tâm phù hợp. Đặc biệt là kết hợp với các công cụ điều hành trên thị trường tiền tệ để có thể quyết định liều lượng hợp lý. Các quyết định chính sách này được căn cứ không chỉ trên những yếu tố về kinh tế mà còn căn cứ trên yếu tố về tâm lý, kỳ vọng của thị trường.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho hay, trong ngắn hạn chưa có nhiều yếu tố rủi ro gây áp lực lên tỷ giá. Một yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường ngoại hối là cán cân thương mại của Việt Nam hiện đang trạng thái xuất siêu (thống kê đạt 1,7 tỷ USD xuất siêu trong 6 tháng đầu năm).

Ngoại tệ trong hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng tương đối dồi dào. Diễn biến thị trường tiền tệ thế giới, đặc biệt là 8 đồng tiền trong rổ tham chiếu, cũng đang khá thuận lợi cho việc giữ giá VND. Do đó, BVSC duy trì dự báo tỷ giá sẽ tiếp tục xoay quanh mức 22.300 VND/USD trong một vài tuần tới.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *