Thời sự 20/11/2014 13:39

TPBank nhận giải Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam

FICA - Trong lễ trao giải Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam, TPBank đã được vinh danh với hạng nhất về dịch vụ Mobile Banking.

Tối 19/11, Lễ trao giải Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam - MyEbank 2014 đã diễn ra tại Hà Nội. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã vinh dự nhận 3 giải thưởng thứ hạng cao nhất của cuộc thi: Giải Top 5 Mobile Banking, Top 5 Internet Banking, đặc biệt tại kết quả chung cuộc, vượt qua rất nhiều ngân hàng lớn, TPBank đã xuất sắc đạt vị trí số 2 trong số 29 ngân hàng tham gia giải Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một giải thưởng uy tín, tôn vinh các ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Sau 3 tháng khởi động, Chương trình bình chọn Ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam - My Ebank 2014, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước và cố vấn chuyên môn từ Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink, đã đi vào chặng cuối cùng.

Vinh danh Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam .

Lễ trao giải đã công bố Top 5 Ngân hàng được quan tâm nhất cuộc thi, Top 5 ngân hàng có dịch vụ Internet Banking được yêu thích nhất; Top 5 ngân hàng có dịch vụ Mobile Banking được yêu thích nhất và cuối cùng là giải thưởng quan trọng nhất Top 3 MyEbank được đich thân Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao giải. TPBank là ngân hàng được xướng tên ở cả trong Top 5 Internet Banking và Mobile Banking được yêu thích, đồng thời đứng thứ 2 trong Top 3 chung cuộc My Ebank gồm Sacombank, TPBank và Vietcombank.

Theo ban tổ chức, dựa trên bình chọn của hơn 2 triệu độc giả, đánh giá của Hội đồng Chuyên môn và thực tế triển khai, dịch vụ ngân hàng điện tử của TPBank tỏ rõ sự xuất sắc khi đánh giá trên cả 5 nhóm tiêu chí: Tính năng dịch vụ; Hệ thống bảo mật thông tin; Chăm sóc khách hàng; Tăng trưởng dịch vụ và Chất lượng dịch vụ.

Về dịch vụ Mobile Banking, nhờ việc ứng dụng HTML5 để nhất thể hoá internet Banking và Mobile banking, dùng chung một phiên bản trên mọi nền tảng, mọi thiết bị, Mobile banking của TPBank nhận được sự đánh giá rất cao của người dùng và thực sự gây ấn tượng với Hội đồng chuyên môn, nên đã được xếp hạng Nhất với tổng điểm 90,7.

Tại kết quả chung cuộc MyEbank, TPBank đạt 178,356 điểm, rất sít sao so với điểm số của Ngân hàng đạt giải Nhất là Sacombank với 178,434 diểm, chỉ cách 0,78 điểm. Đây là một thành tích đáng nể với một ngân hàng tuổi đời còn khá trẻ như TPBank. Đích thân Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao giải cho Top 3 MyEbank

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam nhận định, đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử. Chương trình đồng thời là cầu nối để các ngân hàng có cơ hội tiếp cận và tiếp nhận những ý kiến trực tiếp từ khách hàng nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng môi trường thanh toán hiện đại, an toàn và hiệu quả ở Việt Nam theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank trong bài phát biểu đã chia sẻ niềm vinh dự và tự hào khi được nhận những giải thưởng cao quý tại MyEbank 2014: giải nhất về Mobile Banking, giải nhì chung cuộc MyEbank, top 5 Internet Banking. TPBank luôn định hướng phát triển ngân hàng điện tử ngay từ đầu và chúng tôi tự hào là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ mới, triển khai thành công giải pháp Ngân hàng điện tử nhất thể hóa Mobile Banking và Internet Banking.

Những cải tiến này đã mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích phong phú, tiết kiệm nguồn lực xã hội cũng như cho bản thân ngân hàng. Cuộc bình chọn này cũng là cơ hội để các ngân hàng nhìn lại mình, đánh giá và hoàn thiện chất lượng dịch vụ của bản thân. Giải thưởng với thứ hạng cao lần này cũng chính là thách thức với TPBank phải không ngừng vươn lên nhằm giữ vững và cải thiện các vị trí dẫn đầu đã đạt được. TPBank cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho công nghệ, cung cấp ngày càng nhiều sản phẩm dịch vụ khác biệt và hiện đại, bắt kịp xu hướng thời đại cũng như cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng, góp phần thúc đẩy mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank tự hào khi được nhận những giải thưởng cao quý tại MyEbank 2014.

Xác định Ngân hàng số (Digital Banking) là mục tiêu chiến lược và lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, bên cạnh việc tung ra phiên bản eBank tân tiến và khác biệt, TPBank đã đi đầu trong việc cung cấp nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ mới như triển khai hệ thống eCounter giúp tự động nhận diện, phân luồng khách hàng và hỗ trợ tư vấn, giao dịch  với các quầy tự phục vụ (self-service), ứng dụng mã QR code và vân tay trong giao dịch và xác thực khách hàng, tăng tốc độ xử lý; TPBank cũng đang triển khai hàng loạt dự án công nghệ quan trọng như nâng cấp hệ thống core banking Flexcue lên phiên bản 12, triển khai dự án CRM, DW-MIS, đưa vào ứng dụng giải pháp dịch vụ khách hàng Avaya đa kênh; TPBank cũng là một trong những ngân hàng đi tiên phong trong việc cung cấp thiết bị thanh toán di động (mPOS)…

Với các kết quả nổi trội về ứng dụng công nghệ và giải pháp Ngân hàng số, mới đây TPBank được Tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới Global Financial Market Review (GFM) trao tặng giải thưởng Ngân hàng Số sáng tạo nhất Việt Nam 2014 (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2014).

Thu Trang

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *