Thời sự 12/09/2014 06:25

Thống đốc Nguyễn Văn Bình sắp trả lời chất vấn

FICA - Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng TN-MT Nguyễn Minh Quang là 2 thành viên Chính phủ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại UB Thường vụ Quốc hội cuối tháng 9 này.

UB Thường vụ Quốc hội vừa chốt danh sách Bộ trưởng, Trưởng ngành trả lời chất vấn giữa kỳ tổ chức trong chương trình phiên họp thứ 31 sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 này, theo kế hoạch. Quyết định được đưa ra trên cơ sở tổng hợp chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi đến giữa 2 kỳ họp đầu và cuối năm 2014, ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội về kinh tế - xã hội tại kỳ họp thứ 7, kiến nghị của cử tri cả nước và dư luận xã hội trong thời gian qua.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Bộ trưởng Tài Nguyên – Môi trường Nguyễn Minh Quang đã được chọn cho phiên đăng đàn kỳ này.
 
 
Thống đốc Nguyễn Văn Bình sắp trả lời chất vấn
Thống đốc Nguyễn Văn Bình và Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang là 2 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn tại UB Thường vụ Quốc hội kỳ này.
 
Thống đốc Nguyễn Văn Bình sẽ được chất vấn về các nội dung: việc thực hiện chính sách tiền tệ, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, kết quả xử lý nợ xấu góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát trong thời gian qua; Tình hình cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế, đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong các năm 2014-2015.
 

Theo yêu cầu của UB Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng các Bộ Xây dựng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư sẽ cùng tham gia phiên trả lời chất vấn của Thống đốc Bình để giải đáp thêm những nội dung liên quan các nhóm vấn đề trên.

Nhóm vấn đề sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; Tiến độ thực hiện quy hoạch đất đai, kết quả triển khai việc giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng sử dụng đất lãng phí, thực trạng sử dụng đất lúa nông nghiệp và chủ trương triển khai chuyển đổi cây trồng đối với đất trồng lúa; Việc xử lý tồn đọng khiếu nại, tố cáo về đất đai dự kiến cũng sẽ là nội dung chất vấn dành cho Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang.

Tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan có Bộ trưởng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Công an và Tổng thanh tra Chính phủ.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình và Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, mỗi vị sẽ có trọn nửa buổi làm việc trong phiên trả lời chất vấn lần này.

UB Thường vụ Quốc hội cũng quán triệt tinh thần đến cả 2 người đăng đàn là không trình bày báo cáo trước khi trả lời chất vấn. Phiên chất vấn được phát thanh, truyền hình trực tiếp và kết nối truyền hình trực tuyến với 63 đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

P.Thảo

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *