Thời sự 03/11/2015 09:02

Thâm nhập thế giới tiền "ảo" ILCoin

Dù chỉ mới du nhập hơn 3 tháng song đồng tiền “ảo” ILCoin đang làm xáo động thị trường tài chính tại Việt Nam. Với chiêu bài quảng cáo kiếm hàng tỉ đồng mỗi năm, đồng ILCoin đã thu hút hàng ngàn người tham gia với số tiền huy động hàng chục tỉ đồng.

Hai tháng thu hồi vốn?


Nhân viên tư vấn ILCoin có mặt rất nhanh khi khách có nhu cầu đầu tư vào đồng ILCoin

Nhân viên tư vấn ILCoin có mặt rất nhanh khi khách có nhu cầu đầu tư vào đồng ILCoin

Qua giới thiệu của một “đầu nậu” tên T. “cụt” (có thâm niên nhiều năm trong giới tiền “ảo”) tại TP.HCM, chúng tôi liên lạc được với Nguyễn N., người đang hoạt động trong hệ thống của ILCoin tại TP. HCM để nhờ tư vấn, tham gia vào đầu tư vào đồng ILCoin. Ngay lập tức anh N. hẹn gặp chúng tôi tại quán cà phê trên đường Bàu Cát 3 (quận Tân Bình). Xuất hiện với dáng vẻ tri thức, N. nhanh chóng dùng các “bài diễn” đã thuộc từ trước nhằm tạo niềm tin cho khách hàng.

“Mỗi tuần anh có thể thu nhập từ 100 – 200 triệu đồng chỉ với vài thao tác nhỏ trên máy tính. Anh có thể làm được tại sao em lại không tham gia. Đây là một kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong lĩnh vực tài chính từ trước đến nay. Nó khắc phục và hoàn thiện tất cả những lỗ hổng của Bitcoin, Onecoin nên sẽ an toàn tuyệt đối khi em tham gia vào hình thức kinh doanh này. ILCoin đã được Đức và nhiều nước châu Âu công nhận và đang đầu tư, bây giờ là thời gian thích hợp nhất để đầu tư vào ILCoin vì tại Việt Nam nó vẫn là một kênh đầu tư mới và hấp dẫn” – N. cho biết.

Cũng theo N., đến tháng 12, khi bắt đầu “đào ILCoin” thì giá trị của nó sẽ tăng lên rất cao và lúc đó để đầu tư sẽ mất nhiều tiền, hiện 1 ILCoin chỉ tương đương với 2 EURO, vào tháng sau có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm EURO/ILCoin.


Nhân viên tư vấn ILCoin (áo trắng) đang chiêu dụ một khách hàng

Nhân viên tư vấn ILCoin (áo trắng) đang "chiêu dụ" một khách hàng

N. phân tích thêm, cũng giống như Onecoin và Bitcoin, khi tham gia đầu tư khách hàng cũng sẽ có nhiều gói để lựa chọn. Gói thấp nhất là Entry 2 triệu đồng/0 OPRs (OPRs là chỉ số giao dịch chung trong ILCoin – PV), gói Basic 9 triệu đồng/100 OPRs, gói Medium 29 triệu đồng/800 OPRs, gói Business 65 triệu/2.300 OPRs và gói cao nhất là Smart 225 triệu đồng/9.800 OPRs. Để tham gia giao dịch ILCoin, khách hàng chỉ cần lựa chọn các gói thích hợp, càng gói nhiều tiền thì cơ hội lợi nhuận càng cao.

“Một điểm đặc biệt của ILCoin là quá trình nhân đôi rất nhanh. Khi em tham gia các gói trên ILCoin thì chỉ trong vòng 1 tháng em sẽ được nhân đôi số OPRs mà em đã đóng vào. Rồi sau 2 tháng tham gia em có thể bán 75% số OPRs mà em đang nắm giữ. Số OPRs ban đầu sau một tháng lại tiếp tục được nhân đôi. Như vậy, chỉ sau 2 tháng em có thể lấy lại số vốn đã đầu tư và chỉ sau 4 tháng số tiền đó sẽ được nhân lên gấp hai, ba lần. Cứ như vậy, số tiền em đầu tư vào sẽ tăng lên gấp nhiều lần theo thời gian” – N. nhấn mạnh.


Dù mới xuất hiện nhưng ILCoin có mạng lưới nhân viên tư vấn khá hùng hậu, một nhóm nhân viên tư vấn đang chờ khách tại quán cà phê trên địa bàn quận Tân Bình

Dù mới xuất hiện nhưng ILCoin có mạng lưới nhân viên tư vấn khá hùng hậu, một nhóm nhân viên tư vấn đang chờ khách tại quán cà phê trên địa bàn quận Tân Bình

T. (người đi chung với N.) chen ngang: “Nếu anh tham gia gói Smart 225 triệu đồng/9.800 OPRs, sau 1 tháng anh sẽ được nhân đôi là 39.200 OPRs. Sau 2 tháng anh sẽ được bán 14.700 OPRs. Nếu giá ILCoin thấp nhất là 1.5 thì sau 2 tháng anh sẽ bán được với số tiền là 275 triệu đồng. Lúc này không những anh lấy lại được vốn mà anh cũng lời được 50 triệu. Cứ tiếp tục như vậy, sau 1 năm với cấp số nhân đôi và mức giá trung bình anh có thể lời 1,8 tỉ, nếu giá cao anh có thể lời đến 5 - 7 tỉ đồng mà không phải làm gì”.

“Tuyệt chiêu” dụ khách


Các gói tham gia ILCoin và cách trả thưởng mà nhân viên tư vấn ILCoin đưa ra mời chào khách hàng

Các gói tham gia ILCoin và cách trả thưởng mà nhân viên tư vấn ILCoin đưa ra mời chào khách hàng

Không chỉ hấp dẫn ở hình thức kinh doanh kiếm lời nhanh, ILCoin còn tung “tuyệt chiêu” thu hút khách hàng bằng cách trả thưởng “khủng”. Ngay khi khách hàng tham gia ILCoin với tất cả các gói, khách sẽ được tặng ngay 10% số tiền đóng vào và sau 1 tháng sẽ được tặng ngay 100% số tiền đã giao dịch. Thậm chí, khách hàng khi tham gia gói Smart 225 triệu đồng sẽ được tặng ngay 1 iPhone 6s, 15 triệu tiền mặt, 3 chỉ vàng 9999 cùng với 50% tiền khách đóng vào được chuyển qua ILCoin.

Lý giải về mức trả thưởng “khủng”, N. cho rằng: “ILCoin đặc biệt hơn với Bitcoin, Onecoin là mức trả thưởng trực tiếp. Ngay khi tham gia khách sẽ được tặng trực tiếp vào tài khoản ILCoin, khi giới thiệu được khách tham gia chơi sẽ được tặng ngay tiền mặt hoặc ILCoin tương đương với 50% khách đóng vào. Những người em giới thiệu tham gia sẽ là F1, những người F1 giới thiệu tham gia sẽ là F2, rồi F3, F4, F5…. em đều được hưởng phần trăm hoa hồng trực tiếp. Em có thể lấy tiền mặt hoặc ILCoin tuỳ ý. Ngay bây giờ, khi em tham gia, nếu em giới thiệu được một người tham gia gói Smart 225 triệu đồng, em sẽ được tặng ngay 1 iPhone 6s, 15 triệu tiền mặt, 3 chỉ vàng 9999…”.

Theo đáng giá của các chuyên gia về lĩnh vực tài chính, ILCoin được phát triển bởi Bitcoin và Onecoin, về mặt hình thức đây là một kênh kinh doanh online. Tuy vậy, hình thức kinh doanh này mới nên chưa được công nhận trên thế giới. Tại Việt Nam, cũng giống như Bitcoin, Onecoin, ILCoin đều chưa được cấp phép giao dịch và mang nhiều rủi ro khi tham gia. Lý do chính dẫn đến tình trạng trên do khi xâm nhập tại Việt Nam những hình thức trên đều bị biến dạng, nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng những hình thức trên để trục lợi một cách bất chính.


Cách thưởng trực tiếp theo hình kim tự tháp khi giới thiệu được khách hàng tham gia đầu tư vào ILCoin

Cách thưởng trực tiếp theo hình kim tự tháp khi giới thiệu được khách hàng tham gia đầu tư vào ILCoin

Hình thức giao dịch ILCoin tại Việt Nam đều là “ảo” nên khi khách hàng phát hiện sự việc bất thường mà muốn thu hồi vốn là chuyện không thể. Đặc biệt, các “đầu nậu” đều là những cá nhân đứng lên huy động vốn, khi đủ số vốn cần thiết “đầu nậu” sẽ “bốc hơi”, bỏ mặc khách hàng. Tình trạng này đã diễn ra suốt nhiều năm nhưng với nhiều thủ đoạn tinh vi, các “đầu nậu” vẫn có thể lừa được nhiều người hám lợi.

“Tại Việt Nam thời điểm này ILCoin vẫn chưa phải là kênh đầu tư hấp dẫn nên cần phải cẩn trọng kẻo tiền mất tật mang” – Bà B. (một người có thâm niên trong lĩnh vực đầu tư online) khuyến cáo.

Theo khẳng định của Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM - ông Nguyễn Hoàng Minh, đến nay NHNN chưa cấp phép cho bất cứ đơn vị nào kinh doanh tiền ảo, tiền kỹ thuật số ở Việt Nam.

“Tiền bitcoin, onecoin hay ilcoin đều không phải là tiền tệ, không phải là hàng hóa và không được chấp nhận ở Việt Nam. Các ngân hàng thương mại cũng không chấp nhận hay cho phép sử dụng tiền này” - ông Minh nhấn mạnh.

Xuân Hinh – Trung Kiên

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *