Thời sự 25/12/2014 17:04

Sáp nhập Banknetvn và Smartlink

FICA - Ngày 25/12, Công ty CP Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink đã ký kết hợp đồng sáp nhập.

Công ty sau sáp nhập có thể sẽ đi vào hoạt động trong Quý I/2015.

Chủ trương sáp nhập Công ty CP Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink để xây dựng Trung tâm Chuyển mạch Thẻ thống nhất đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo triển khai từ tháng 11/2012.

Trên cơ sở tư vấn sáp nhập, hai Công ty đã triển khai công tác sáp nhập tuân thủ theo đúng các quy định của Luật doanh nghiệp và Luật canh tranh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt trong giai đoạn từ đầu Quý II/2014, hai Công ty đã tích cực xúc tiến đẩy nhanh công tác sáp nhập bám sát lộ trình kế hoạch đặt ra.

Việc sáp nhập hai công ty trên nằm trong xu thế phát triển hệ thống thanh toán bán lẻ tập trung của các nước tiên tiến trên thế giới và khu vực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của Việt Nam.

Từ năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Thống đốc NHNN, ban chỉ đạo tái cấu trúc Banknetvn đã tổ chức triển khai công tác sáp nhập giữa Banknetvn và Smartlink theo kế hoạch.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, Phó Thống đốc NHNN  Nguyễn Toàn Thắng cho biết, chủ trương sáp nhập hai công ty đã có từ lâu nhưng thời gian chuẩn bị phải qua nhiều công đoạn nên đến hôm nay hai bên mới chính thức ký kết. Tuy nhiên, cả hai bên có sự đồng thuận rất cao, cho thấy sự sáp nhập là phù hợp với xu thế phát triển.

Cũng theo Phó Thống đốc, việc sáp nhập hai công ty thành một hệ thống tập trung, thống nhất sẽ giúp giảm chi phí xã hội, chi phí cho các ngân hàng, cho khách hàng và tạo thuận lợi cho người sử dụng. "Việc sáp nhập này mở ra triển vọng tốt đẹp cho sự phát triển của công nghệ thanh toán thẻ nói riêng và công nghệ bán lẻ nói chung", Phó Thống đốc nói.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Banknetvn, cho biết trong giai đoạn sáp nhập, quyền lợi của khách hàng hai công ty sẽ được bảo đảm.

Công ty sau sáp nhập sẽ phải thực thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Xây dựng bộ tiêu chuẩn thẻ chip; Xây dựng trung tâm thanh toán bù trừ bán lẻ tự động ACH; Tối ưu hóa hệ thống ATM/POS; Thống nhất tiêu chuẩn kết nối; Phát triển các kênh, dịch vụ thanh toán hiện đại; Đầu mối tổ chức triển khai kết nối thanh toán quốc tế; và Cung cấp thông tin phục vụ quản lý…

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *