Quốc tế 28/02/2014 09:08

Triều Tiên bắn thử liên tiếp 4 tên lửa tầm ngắn

FICA - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay Triều Tiên hôm qua 27/2 đã bắn thử 4 tên lửa tầm ngắn vào biển, trong động thái có vẻ như nhằm phô diễn lực lượng trong bối cảnh Mỹ-Hàn đang tiến hành tập trận chung.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết với hãng thông tấn AFP, tên lửa có tầm xa ước tính 200km đã được bắn ở ngoài khơi bờ biển phía đông Triều Tiên.

“Quân đội của chúng tôi sẽ duy trì cảnh giác cao nhằm chuẩn bị cho các vụ bắn thêm hoặc bất kỳ khiêu khích quân sự nào của Triều Tiên”, phát ngôn viên cho hay.

Giới phân tích cho rằng Triều Tiên tiến hành bắn thử tên lửa tầm ngắn nhằm thể hiện sự phản đối của họ đối với cuộc tập trận chung hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc. Song các vụ thử được cho là không có nhiều khả năng đẩy căng thẳng quân sự tăng cao.

Mỹ và Hàn Quốc đã khởi động cuộc tập trận chung từ hôm thứ hai vừa qua, bất chấp phản đối của Bình Nhưỡng. Triều Tiên coi cuộc tập trận này là diễn tập xâm lược Triều Tiên.

Năm nay, cuộc tập trận chung diễn ra trùng với thời điểm kết thúc các cuộc đoàn tụ gia đình ly tán giữa hai miền Triều Tiên lần đầu tiên trong hơn 3 năm qua. Sự kiện đoàn tụ đã làm dấy lên hy vọng về tương lai hợp tác lớn hơn giữa hai bên.

Vũ Quý
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *