Thời sự 22/04/2016 19:25

Năm 2016, TPBank đặt mục tiêu Tổng tài sản lên 91 nghìn tỷ đồng

Kết thúc năm 2015, TPBank đạt tổng tài sản trên 76,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận đạt mức 626 tỷ đồng trong khi nợ xấu vẫn kiểm soát ở mức thấp nhất hệ thống chỉ 0.66%.

Ngày 22/4/2016, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông 2016 tại trụ sở ngân hàng – số 57 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đại hội đã tổng kết hoạt động năm 2015 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016, cũng như các nội dung liên quan đến công tác điều hành, quản trị ngân hàng.

Năm 2015, cùng với sự lãnh đạo của HĐQT, Ban điều hành cùng sự nỗ lực của toàn thể CBNV, TPBank đã có có một năm hoạt động kinh doanh hiệu quả và trở thành ngân hàng quy mô tầm trung với tổng tài sản đạt trên 76,2 nghìn tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với 2014, quy mô nhân sự đạt 2800 người, tăng 46% so với cuối năm 2014. Với hoạt động hiệu quả, TPBank đã vượt kế hoạch lợi nhuận đạt mức 626 tỷ đồng, ROE đạt 13,85%. Đặc biệt trong năm 2015, TPBank được đánh giá là hoạt động hiệu quả, lành mạnh, ổn định với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hệ thống (0,66%).

Năm 2015, được sự chấp thuận của NHNN, TPBank đã mở rộng mạng lưới thêm nhiều phòng giao dịch, trung tâm kinh doanh tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nghệ An, Đắk Lắk, Quảng Ninh, đồng thời đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng hiện đại, chuyên nghiệp giúp giảm thiểu thời gian phục vụ cũng như đơn giản/tự động hóa các quy trình giao dịch ngân hàng cơ bản.

Đại hội đã tổng kết hoạt động năm 2015 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016, cũng như các nội dung liên quan đến công tác điều hành, quản trị ngân hàng.

Với vai trò tiên phong trong định hướng phát triển ngân hàng số (Digital Banking), năm 2015 TPBank đã triển khai thành công hàng loạt dự án quan trọng như: ra mắt hai phiên bản eBank mới là eBank Biz (cho khách hàng doanh nghiệp) và eBank 7.0 (cho khách hàng cá nhân) với  những tính năng công nghệ mới nhất, như đăng nhập bằng vân tay tích hợp 3D touch, chữ ký số mCA….; ra mắt sản phẩm tài khoản Easy-link giúp khách hàng quản lý dòng tiền thông minh..; đưa vào sử dụng hệ thống CRM – Quản lý quan hệ khách hàng và dự án xây dựng nền tảng mới trong việc quản lý quy trình ECM giúp thay thế công nghệ cũ, giảm thủ tục giấy tờ, kiểm soát công việc tường minh, giảm bớt chi phí trong việc in ấn lưu chuyển hồ sơ, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ …

TPBank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam năm 2015 được IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, cung cấp hạn mức tài trợ thương mại để ngân hàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế.. Việc này đã chứng tỏ mức độ tín nhiệm cao của IFC dành cho TPBank về hoạt động kinh doanh hiệu quả trong thời gian qua.

Bên cạnh việc đạt được những kết quả khả quan về mặt kinh doanh, TPBank cũng vinh dự nhận nhiều cờ thi đua, bằng khen của Ngân hàng Nhà nước, UBND TP. Hà Nội, liên tiếp nhiều năm đứng trong top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam và nhận cú đúp Giải thưởng Tin và Dùng Việt Nam 2015 cho dịch vụ ngân hàng điện tử (TPBank eBank) và Dịch vụ Nộp thuế điện tử (EZ Tax).

Tại Đại hội, ngoài báo cáo về kết quả hoạt động trong năm 2015, TPBank cũng đã thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2016. Với những thách thức mới của nền kinh tế thị trường, TPBank sẽ tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn đã được xác định như đẩy mạnh tài trợ các công ty, đơn vị ứng dụng công nghệ cao, tập trung lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng ưu tiên. Đây cũng là các lĩnh vực trọng tâm, được ưu tiên phát triển ở Việt Nam, hứa hẹn sẽ là mảnh đất giàu tiềm năng cho sự phát triển của ngân hàng, đồng thời đây cũng là những lĩnh vực TPBank có ưu thế cạnh tranh nổi trội so với các ngân hàng khác, đặc biệt với mục tiêu trở thành Ngân hàng Số (Digital Banking) hàng đầu Việt Nam. TPBank sẽ tiếp tục củng cố các yếu tố nền tảng như hệ thống quản trị rủi ro, hệ thống thông tin quản trị, hạ tầng công nghệ, kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động toàn ngân hàng hướng tới nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và nhận diện thương hiệu.

Mục tiêu năm 2016 với những chỉ tiêu tài chính cơ bản cụ thể của ngân hàng như: Tổng tài tăng 20% lên 91 nghìn tỷ đồng, huy động tăng 23% lên 85 nghìn tỷ đồng, dư nợ tín dụng tăng 62% lên 64 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 11% đạt 695 tỷ đồng tỷ đồng, khách hàng tăng lên 1.500,000 khách hàng; tỷ lệ nợ xấu trong tầm kiểm soát vẫn dưới 2%; các tỷ lệ an toàn trong hoạt động ngân hàng luôn được đảm bảo, thanh khoản luôn tốt.

Tại Đại hội, các cổ đông đều thống nhất dành toàn bộ lợi nhuận của năm 2015 vào việc tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh, tiếp tục củng cố và phát triển ngân hàng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài của TPBank.

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *