Thời sự 21/04/2015 11:16

Làm thông báo giả, tự ý rút 18 tỷ đồng của khách hàng

Ngày 20/4, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Mạnh Linh (SN 1983) nguyên Trưởng phòng Giao dịch Ba Đình, kiêm giám đốc Trung tâm Khách hàng cá nhân thuộc Chi nhánh Hà Nội - Ngân hàng Thương mại CP Hàng hải (NH Hàng hải) về tội sử dụng trái phép tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 11/2011, lợi dụng chức vụ là trưởng phòng giao dịch, Trần Mạnh Linh đã thông báo giả là 2 khách hàng Nguyễn Kim D và Nguyễn Thúy H (đang gửi tiết kiệm số tiền 18,162 tỷ đồng tại phòng giao dịch) yêu cầu rút tiền và chỉ đạo nhân viên làm thủ tục tất toán sổ tiết kiệm của 2 khách hàng trên để rút tiền rồi đưa cho Linh.

Để che giấu hành vi, Linh đã lấy trộm 2 phôi sổ tiết kiệm mang về nhà. Một sổ Linh điền tên chị Nguyễn Kim D với số tiền 8 tỷ đồng, một sổ ghi tên Nguyễn Thúy H với số tiền 10,162 tỷ đồng. Làm xong Linh đưa cho chị D và H, xin chữ ký vào các chứng từ liên quan để tất toán rồi thu lại sổ.

Do là khách hàng quen nên cả hai người tin tưởng làm theo. Sau đó Linh mang chứng từ về trả cho Phòng giao dịch Ba Đình. Tuy nhiên, hành vi của Linh đã bị phát hiện và tố cáo đến Công an TP.Hà Nội.

Tổng số tiền Linh sử dụng trái phép là 18,162 tỷ đồng, gây thiệt hại cho NH Hàng hải gần 238 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, truy tố, Trần Mạnh Linh và gia đình đã khắc phục hậu quả.

Tại tòa bị cáo Linh đã khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt Trần Mạnh Linh 8 tháng 9 ngày tù, bằng đúng thời gian tạm giam của bị cáo
 
Theo Lương Kết
Dân Việt
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *