Thời sự 13/06/2015 14:28

Kiểm soát thuế game online là điều không tưởng

Theo nhiều chuyên gia, hầu hết những game lậu này được phát tán qua internet, từ server đặt ở nước ngoài nên kiểm soát doanh thu và tính thuế là điều không tưởng.

Thị trường game online tại Việt Nam đang đứng thứ 36/100 thị trường mang lại doanh thu lớn nhất thế giới. Với doanh thu hàng năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Thế nhưng, chính các cơ quan thuế lại khẳng định, đang tồn tại nhiều khó khăn trong việc kiểm soát đóng thuế của game online, dẫn đến thất thu một khoản ngân sách không nhỏ.

Theo đó, khó khăn nhất nằm ở sự thiếu minh bạch trong các cổng thanh toán trung gian. Nhất là với các cổng trực thuộc các công ty game.Theo đại diện Tổng cục Thuế, có thể quản lý được các cổng thanh toán này vì dịch vụ này đã đăng ký với NHNN. Nhưng theo thông tin mới nhất từ NHNN, đến thời điểm này, vẫn chưa có bất kỳ một cổng trung gian thanh toán nào thực hiện việc đăng ký nói trên.

Ngoài ra, có tới gần 300 game đang lưu hành trên thị trường chưa được cấp phép. Hầu hết những game lậu này được phát tán qua internet, từ server đặt ở nước ngoài. Nhiều chuyên gia khẳng định, việc kiểm soát doanh thu và tính thuế từ các game này là điều không tưởng.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến chúng ta không quản lý được game lậu, lỗ hổng trong quản lý ở đây là gì? Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn đại diện Hội truyền thông số Việt Nam.

Theo VTV

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *