Quốc tế 20/04/2014 17:52

Nga “nổi giận” trước vụ nổ súng chết người ở đông Ukraine

FICA - Bộ Ngoại giao Nga hôm nay 20/4 đã bày tỏ giận dữ trước vụ bắn súng khiến 5 người biểu tình thiệt mạng ở thành phố Slavyansk, đông Ukraine. Nga kêu gọi Kiev tuân thủ thỏa thuận quốc tế 4 bên vừa mới đạt được và giảm leo thang căng thẳng.

Hai chiếc xe bị phá hủy trong vụ nổ súng ở Slavyansk
Hai chiếc xe bị phá hủy trong vụ nổ súng ở Slavyansk

 

“Phía Nga rất giận dữ trước sự khiêu khích này của các tay súng”, các hãng thông tấn Nga dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

“Phía Nga kêu gọi Ukraine nghiêm chỉnh thực thực hiện trách nhiệm của mình, giảm leo thang căng thẳng ở đông nam Ukraine”.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra sau khi kênh truyền hìnhRossiya 24 cho biết, vụ nổ súng xảy ra vào đêm ngày 19/4 tại thành phố Slavyansk, phía Đông Ukraine, nơi những người biểu tình đang nắm giữ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Những người biểu tình cho rằng họ bị các phần tử bán quân sự thuộc nhóm Right Sector tấn công.

Vụ việc diễn ra ngay sau khi Nga, Ukraine, Mỹ và EU vừa ký thỏa thuận tại Geneva nhằm hạ nhiệt căng thẳng. Nhưng thỏa thuận mới chỉ đạt được trên giấy, còn trên thực tế, cả lực lượng Kiev và phe đối lập ở miền đông nam Ukraine đều không sẵn sàng tuân thủ.

Vũ Quý
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *