Thời sự 16/12/2014 12:08

Huyền Như thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản, kháng cáo xin lại nhà cho mẹ

Trong phần trả lời thẩm vấn trước HĐXX, “siêu lừa” Huyền Như thừa nhận bản án sơ thẩm xác định diễn biến, thủ đoạn, hành vi chiếm đoạt tài sản là đúng. Tuy nhiên, bị cáo Như yêu cầu kháng cáo xin lại nhà cho mẹ.

 
Huyền Như được dẫn giải đến TAND TP HCM
Huyền Như được dẫn giải đến TAND TP HCM
Sáng 16/12,  Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM tiếp tục ngày làm việc thứ hai trong phiên tòa xét xử vụ đại án kinh tế đối với “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm.

Sau khi thẩm phán phiên tòa tóm tắt bản án xong, HĐXX hỏi các bị cáo có kháng cáo hay không? Huyền Như không kháng cáo hình phạt đã đưa ra trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 1. Tuy nhiên, Huyền Như kháng cáo xin lại nhà cho mẹ, bị cáo Nguyễn Thị Việt Yên (Trưởng phòng giao dịch Vietinbank Nhà Bè) xin thay đổi nội dung kháng cáo là xin giảm nhẹ hình phạt. Những bị cáo còn lại không thay đổi nội dung kháng cáo.

Huyền Như kháng cáo xin lại nhà cho mẹ
Huyền Như kháng cáo xin lại nhà cho mẹ

9h sáng, HĐXX bắt đầu thẩm vấn các bị cáo. “Siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như được gọi lên trước vành móng ngựa. HĐXX vẫn bắt đầu cấu trúc thẩm vấn như trong phiên tòa sơ thẩm với các câu hỏi được đánh số từ 1 đến 10.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Huyền Như thừa nhận bản án sơ thẩm xác định diễn biến, thủ đoạn, hành vi chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân là đúng. Huyền Như khai bắt đầu công tác tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM từ tháng 9/2011 đến lúc bị bị khởi tố 30/9/2011.

HĐXX đang thẩm vấn các bị cáo và đại diện các ngân hàng
HĐXX đang thẩm vấn các bị cáo và đại diện các ngân hàng

HĐXX vẫn đang tiếp tục xoáy vào các vấn đề mở tài khoản cá nhân, gửi tiết kiệm đối với Huỳnh Thị Huyền Như…

9h15 HĐXX cho Huyền Như về chỗ nghỉ. Đại diện ngân hàng được nhắc tên chuẩn bị đến phần thẩm vấn.

Dân trí tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa phúc thẩm

Trung Kiên – Công Quang
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *